Chia tay Smith Rowe, Arsenal phát hiện 2 "ngư ông đắc lợi"

Fabio Vieira

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mùa giải ra mắt yên ắng của Vieira. Tiền vệ này đã bỏ lỡ phần lớn thời gian trong giai đoạn tiền mùa giải vì chấn thương, và điều đó chắc chắn đã ảnh hưởng đến quá trình anh thích nghi với môi trường mới. Vì vậy, đã có những sự kỳ vọng rằng Vieira sẽ phát triển trong mùa giải thứ hai, tái hiện lại phong độ đã từng thuyết phục Arsenal bỏ ra hơn 30 triệu bảng để chiêu mộ mình từ Porto. Tuy nhiên, Vieira lại tiếp tục không đáp ứng được kỳ vọng.

Thay vào đó, mùa bóng kế tiếp của Vieira gần như đã kết thúc vào cuối tháng 11, khi anh nhận phải một tấm một thẻ đỏ ngớ ngẩn trong trận thắng 3-1 trước Burnley. Tiếp đến, Vieira dính chấn thương và phải nghỉ đến tận tháng 2, chỉ có thêm 3 lần ra sân ở Premier League trong nửa sau của mùa giải. Đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Bồ Đào Nha được cho là vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất, nên thật khó để hình dung anh có thể cải thiện đáng kể phong độ vào năm tới.

Vẫn còn hy vọng cho Vieira.

Tuy nhiên, sự ra đi của Smith Rowe đồng nghĩa với việc Vieira sẽ mất đi một đối thủ trong cuộc cạnh tranh vị trí nơi tuyến giữa. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có tài năng, không thể phủ nhận điều đó - và anh cũng vừa tái khẳng định khả năng của bản thân với một pha lập công trong trận gặp Bournemouth. Thế nên, nếu có được cơ hội ra sân trong mùa tới và lấy lại thể lực lẫn phong độ tốt nhất, có lẽ người hâm mộ Arsenal vẫn còn thể kỳ vọng vào Vieira.

Ethan Nwaneri

Khi bàn về các tài năng trẻ của Arsenal, có không ít sự chỉ trích hướng về HLV Mikel Arteta trong những năm gần đây bởi có quá ít "sao mai" được chiến lược gia người Tây Ban Nha trao cho một vị trí chính thức trong đội một. Tuy nhiên, Pháo thủ hiện đã không còn đứng ở vị trí thứ 7 hay thứ 8, mà họ đang theo đuổi các danh hiệu Premier League. Vì vậy, hiển nhiên là các tài năng của Học viện cần phải thực sự xuất sắc nếu họ muốn đóng vai trò nhất định trong kế hoạch của Arteta.

Nwaneri được kỳ vọng lớn.

Nếu có một wonderkid có cơ hội thăng tiến trong mùa giải tới, sẽ không quá bất ngờ nếu đó là Nwaneri. Năm 2022, tiền vệ 17 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng được ra mắt trong lịch sử Premier League, và sau quãng thời gian dài trui rèn ở các cấp độ trẻ thì anh đã sẵn sàng để tạo dấu ấn tại giải đấu hàng đầu. Mới đây, Nwaneri đã được trao cơ hội đá chính trong cuộc thư hùng với Man Utd và tỏa sáng với một pha kiến tạo. Trước đó, anh cũng chơi tốt trong trận gặp Bournemouth.

Vẫn chưa thể xác định vai trò tốt nhất mà Nwaneri có thể đảm nhiệm trong kế hoạch của Arteta, nhưng chắc chắn anh sẽ thi đấu ở tuyến giữa. Vì thế, cơ hội ra sân của tài năng người Anh trong mùa tới sẽ tăng lên đáng kể một khi Smith Rowe rời đi.