Chia tay De Bruyne, Man City có sẵn người thay thế xịn như Cole Palmer

Mùa giải tới sẽ chứng kiến huyền thoại của sân Etihad, Kevin De Bruyne bước sang tuổi 34, con số cho thấy anh đang sắp tiến qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Thực tế thì ở những năm gần đây, tuổi tác đã dần bắt kịp KDB khi anh phải ngồi ngoài nhiều hơn vì các vấn đề thể trạng. Mùa giải 2023/24, anh thậm chí còn vắng mặt gần 2/3 thời lượng thi đấu và trong giai đoạn đó, HLV Pep Guardiola đã rất thành công trong việc thay thế nhạc trưởng người Bỉ khi lần lượt sử dụng Phil Foden rồi Julian Alvarez ở vai trò dẫn dắt lối chơi.

Foden thậm chí còn tỏa sáng vượt bậc để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League giai đoạn vừa rồi và về lâu dài, thuyền trưởng Man City hoàn toàn có thể dựa vào tài năng người Anh để thay thế cho một KDB đã luống tuổi cũng như đang lên kế hoạch sang Saudi Arabia 'dưỡng già'.

Tuy nhiên về lâu dài, HLV Pep Guardiola cũng phải tính đến phương án tìm người 'chia lửa' cho Foden và nếu còn Cole Palmer trong đội hình, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lẽ sẽ đỡ đau đầu hơn trong việc giải quyết bài toán này.

Là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo The Citizens, được đích thân Pep huấn luyện, Cole Palmer cho thấy nền tảng kỹ thuật xuất sắc, tư duy chiến thuật nhanh nhạy và đặc biệt kể từ khi chuyển sang Chelsea, anh càng bùng nổ hơn trong khâu săn bàn khi đóng vai trò là chân sút số 1 của The Blues dù luôn phải chơi ở vai trò hỗ trợ phía sau cho trung phong Nicolas Jackson.

Có thể nói Cole Palmer cùng Phil Foden không chỉ là tương lai của bóng đá Anh, họ hoàn toàn có thể là những trụ cột của Man City thay thế chính Kevin De Bruyne tuy nhiên, việc cần phải sớm ra sân tỏa sáng thay vì ở lại chờ cơ hội ở Etihad đã thôi thúc Palmer sớm nói lời chia tay với nửa xanh thành Manchester.

Vậy liệu HLV Pep Guardiola có tiếc nuối cho quyết định để cậu học trò chuyển đến Chelsea hay không?