Chia tay Barcelona, lộ diện bến đỗ của Sergi Roberto

Là cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia và đã có thâm niên gắn bó với Barcelona nhưng ở kỳ chuyển nhượng hè này, Sergi Roberto đã phải chia tay sân Nou Camp 'không kèn không trống' sau khi đáo hạn hợp đồng.

Bản thân cầu thủ người Tây Ban Nha từng bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với Blaugrana nhưng nguyện vọng của anh không được Ban lãnh đạo CLB chấp thuận. Thuở còn thi đấu tại Barca, Sergi Roberto gây chú ý bởi lối chơi đa năng khi có thể đảm nhận hầu hết các vị trí ở hàng tiền vệ, hậu vệ phải hay thậm chí cả trung vệ.

Sergi Roberto chọn đầu quân cho Ajax.

Theo thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Sergi Roberto đang cân nhắc gia nhập Ajax Amsterdam theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi chia tay Barcelona. Cả 2 bên đã gần như thống nhất các điều khoản cá nhân và dự kiến, thỏa thuận có thể hoàn tất trong ít ngày tới.

Đây được xem là bến đỗ phù hợp với Sergi Roberto ở giai đoạn này của sự nghiệp. Trước đó, có thông tin anh muốn chuyển đến Premier League thi đấu nhưng vẫn chưa có đội bóng nào tại xứ sương mù nhiệt tình tiếp cận ngôi sao người Tây Ban Nha.