Chi 77 triệu bảng, Chelsea sẽ có một Mbappe khác cho Maresca

Những năm qua, Romelu Lukaku, Kai Havertz, Timo Werner và cả Tammy Abraham đều không thể đáp ứng kỳ vọng ở Stamford Bridge. Ngoài Lukaku - cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của tân HLV Enzo Maresca - những cái tên còn lại đều đã ra đi.

Nicolas Jackson là tiền đạo mới nhất được tin tưởng. Anh tận hưởng chiến dịch ra mắt khá thành công ở Anh, ghi được 14 bàn thắng tại Premier League, nhưng chừng này rõ ràng là chưa đủ. Tiền vệ Cole Palmer kết thúc mùa bóng 2023/24 với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu Chelsea, với 22 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo. Anh phát triển mạnh mẽ cùng The Blues sau khi rời Man City với giá 40 triệu bảng trong cùng kỳ chuyển nhượng với Jackson.

Julian Alvarez có thể là bổ sung chất lượng cho Chelsea.

12 tháng sau khi bộ đôi này chuyển đến Stamford Bridge, tân HLV Enzo Maresca đang tìm kiếm một lựa chọn khác có thể đóng vai trò đầu tàu. Sau thành công của Palmer, Chelsea có thể tìm đến Man City để chiêu mộ một ngôi sao khác.

Trong những tuần gần đây, Chelsea được liên kết với rất nhiều chân sút hàng đầu, như Alexander Isak, Victor Osimhen hay Viktor Gyokeres. Tuy nhiên, rất có thể Julian Alvarez sẽ chấm dứt nỗi đau đầu nơi hàng công tại Stamford Bridge.

Những ngày gần đây, nhiều thông tin cho biết Alvarez muốn rời Etihad, khi không muốn đóng vai trò dự phòng. The Athletic tuyên bố Man City sẽ không cản trở nhà vô địch World Cup và Copa America ra đi, nếu nhận đủ mức phí vào khoảng 77 triệu bảng Anh.

Thỏa thuận này có vẻ đắt đỏ, nhưng cầu thủ 24 tuổi hứa hẹn là bổ sung hoàn hảo cho Chelsea. Cần nhớ rằng, anh đóng góp vào 20 bàn thắng tại Premier League mùa vừa qua, mặc dù chơi ở vị trí sâu hơn so với mong muốn. Điều này sẽ cho phép Palmer đoàn tụ với người đồng đội cũ, trong khi The Blues sẽ ký hợp đồng với một tài năng được so sánh với Kylian Mbappe - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá.

Mbappe ghi tổng cộng 85 bàn thắng trong hai mùa giải gần nhất cùng PSG, giúp anh được chuyển đến Real Madrid. Trong thời gian ở Pháp, anh thường chơi ở cánh trái hoặc trung tâm, nhưng vẫn xuất sắc và làm nên những con số phi thường.

Thống kê từ FBref.

Tương tự, Alvarez chơi ở nhiều vị trí nhưng vẫn gây ấn tượng. Thậm chí, theo thống kê từ FBref, tuyển thủ Argentina còn làm tốt hơn những gì Mbappe đã làm, ở một số khoản như rê bóng, chuyền bóng, thu hồi bóng.

Vẫn chưa rõ liệu Alvarez có muốn đến Chelsea hay không, nhưng chắc chắn cầu thủ 24 tuổi sẽ giúp The Blues mạnh mẽ hơn nhiều, trong nỗ lực giành một suất tham dự Champions League mùa giải này. Phong độ phi thường của Palmer tại Stamford Bridge có thể khiến Alvarez muốn thực hiện một động thái tương tự, đưa cá nhân anh và cả Chelsea lên một tầm cao mới.