Chi 60 triệu euro, Liverpool đã chọn xong người thay thế Van Dijk

Ở thời điểm hiện tại, dù Virgil Van Dijk vẫn duy trì phong độ tương đối ấn tượng tại Liverpool, tuy nhiên, trong bối cảnh tuyển thủ Hà Lan đã bước sang tuổi 33, việc sớm tìm người thay thế anh là điều mà ban lãnh đạo “The Kop” buộc phải tính đến, dù đó không phải chuyện dễ dàng.

Loic Bade gây ấn tượng trong màu áo Sevilla.

Kể từ thời điểm chuyển sang khoác áo đội bóng thành phố cảng, bất chấp những thăng trầm của câu lạc bộ, cầu thủ mang áo số 4 vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng nơi hàng phòng ngự nửa đỏ vùng Merseyside. Vì thế, cái tên thay thế cựu hậu vệ Southampton cũng phải ở trình độ tương đương, hoặc chỉ thua kém đôi chút.

Theo nguồn tin tại Tây Ban Nha, cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Liverpool là Loic Bade. Paris Saint-Germain và Bayern Munich cũng quan tâm đến cầu thủ thuộc biên chế Sevilla sau khi chứng kiến những màn trình diễn cá nhân ấn tượng của anh tại sân Sanchez Pizjuan.

“The Kop” coi đây là một lựa chọn nghiêm túc để thay thế Virgil Van Dijk trong tương lai gần. Tất nhiên, tuyển thủ Hà Lan sẽ không rời câu lạc bộ vào tháng 1, nhưng nếu thực sự quan tâm, đại diện tới từ Ngoại hạng Anh sẵn sàng ký hợp đồng với hậu vệ 24 tuổi giống như những gì họ thực hiện ở thương vụ Giorgi Mamardashvili.

Phong cách chơi bóng của Loic Bade tỏ ra phù hợp với ý đồ chiến thuật mà huấn luyện viên Arne Slot áp dụng tại nửa đỏ vùng Merseyside. Anh có thể tham gia vào những tình huống phát động tấn công từ tuyến dưới nhờ đôi chân khéo léo hay dẫn bóng xộc thẳng lên phía trước đầy táo bạo.

Chứng kiến cầu thủ này thi đấu, nhiều cổ động viên Liverpool có thể liên tưởng đến Joel Matip, người từng gặt hái nhiều thành công tại sân Anfield cách đây vài mùa giải. Cả hai đều xuất sắc trong những pha vào bóng, nhưng họ chỉ làm thế khi thực sự cảm thấy cần thiết.

Sự bình tĩnh đi kèm lối chơi chững chạc cũng là một điểm cộng dành cho hậu vệ thuộc biên chế Sevilla. Anh sở hữu khả năng đọc tình huống tương đối tốt, hay sẵn sàng tham gia vào một cuộc tranh chấp tay đôi. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, Loic Bade hứa hẹn sẽ là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng.

Liverpool coi Loic Bade là cái tên lý tưởng để thay thế Virgil Van Dijk.

Mới 24 tuổi, cầu thủ người Pháp vẫn còn nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm cũng như hoàn thiện bản thân nếu đồng ý chuyển tới một bến đỗ giàu tham vọng như Liverpool. Anh chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội này.

Trong bối cảnh Virgil Van Dijk sẽ đáo hạn hợp đồng với “The Kop” vào mùa hè năm sau, giới chủ câu lạc bộ cần sớm đưa ra quyết định về tương lai của tuyển thủ Hà Lan. Nếu quyết định chia tay với đội trưởng câu lạc bộ, Loic Bade có thể là một gợi ý không tồi dành cho Arne Slot.