Chelsea vs Celtic (3h, 27/8): Maresca khó ăn Rodgers

Chelsea sẽ tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải 2024/25 bằng trận giao hữu với nhà vô địch Scotland, Celtic tại Indiana vào thứ Bảy.

The Blues mở màn chuyến du đấu Hoa Kỳ bằng trận hòa 2-2 với Wrexham vào tối thứ Tư, trong khi Celtic đã chơi bốn trận trong mùa hè này, bao gồm cả chiến thắng 4-3 trước Manchester City vào đầu tuần này.

Tổng quan trận đấu

Chelsea mở đầu mà giải mới bằng trận giao hữu với Wrexham vào tối thứ Tư và The Blues đã phải lội ngược dòng để có trận hòa với đội bóng hạng dưới này.

Chelsea mở đầu chuyến du đấu bằng trận hòa trước Wrexham.

Luke Bolton và Jack Marriott đã ghi bàn cho Wrexham sau khi Christopher Nkunku đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút thứ 35. Đến phút 82, Lesley Ugochukwu nổ súng giúp Chelsea có được trận hòa 2-2, trong trận đấu chính thức đầu tiên Enzo Maresca làm HLV trưởng Chelsea.

The Blues sẽ chơi thêm 4 trận nữa tại Mỹ, gặp Celtic, Club America, Man City và Real Madrid, trước khi trở lại Anh để đối đầu với Inter Milan trong trận giao hữu cuối cùng của mùa hè vào ngày 11/8.

Hành trình tại Premier League cả Chelsea sẽ khởi đầu bằng trận gặp Man City vào ngày 18/8.

Cho đến nay, Chelsea đã có 6 tân binh trong mùa hè này, trong đó đáng chú ý nhất là Kiernan Dewsbury-Hall từ Leicester City, trong khi Ian Maatsen đã chia tay Stamford Bridge.

Celtic có nhiều thời gian chuẩn bị hơn so với Chelsea. Nhà vô địch Scotland đã bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải của họ bằng trận hòa 1-1 với Ayr United vào ngày 5/7, nhưng họ đã giành chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất.

Họ đánh bại Queen's Park với tỷ số 6-4 trước khi đến Mỹ. Thắng 4-0 trước DC United và đánh bại Man City ấn tượng 4-3, khi đối thủ có cả Rico Lewis, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Erling Haaland trên sân.

Celtic đã có một kỳ chuyển nhượng khá yên ắng, chỉ thực hiện hai bản hợp đồng, với sự xuất hiện nổi bật nhất là Kasper Schmeichel, khi thủ môn 37 tuổi này gần đây đã hoàn tất việc chuyển sang đội của Rodgers.

Thông tin lực lượng

Tosin Adarabioyo và Marc Guiu đều đã ra mắt trong trận đấu với Wrexham và cặp đôi này dự kiến ​​sẽ lại ra sân, trong khi thể lực của tân binh Dewsbury-Hall là một dấu hỏi.

Chelsea gây ấn tượng khi thắng Man City.

Wesley Fofana và Romeo Lavia đều tham gia trong trận đấu với Wrexham, trong bối cảnh họ đã trải qua các vấn đề với chấn thương trong quá khứ.

Ông Maresca sẽ tìm cách lắp ghép đội hình, với Raheem Sterling, Malo Gusto và Ben Chilwell có khả năng sẽ được đưa vào đội hình xuất phát, nhưng những cầu thủ như Marc Cucurella, Cole Palmer, Conor Gallagher, Moises Caicedo và Enzo Fernandez đều vắng mặt do còn trong giai đoạn nghỉ phép.

Đối với Celtic, họ có thể dùng lại đội hình đã đấu Man City.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez; Adarabioyo, Badiashille, Colwill; Gusto, James, Ugochukwu, Chilwell; Madueke, Nkunku, Sterling

Celtic: Schmeichel; Ralston, Welsh, Scales, Taylor; O'Riley, McGregor, Hatate; Kuhn, Furuhashi, Maeda

Dự đoán tỷ số: 2-2 (theo Sportsmole)