Chelsea vs Brighton (21h00, 28/09): Mở tiệc tại Stamford Bridge

Thời gian & địa điểm

Thời gian: 21h00 sáng ngày 28/9 (giờ Việt Nam).

Địa điểm: Stamford Bridge.

Phong độ

Chelsea trải qua mùa hè lộn xộn ở trong và ngoài sân cỏ khi gặp rắc rối tài chính. Mauricio Pochettino bị sa thải và được thay thế bởi Enzo Maresca. Lúc này, dấu hỏi năng lực đặt cho cựu học trò của Pep Guardiola.

10 trận gần nhất, Chelsea thắng 5, hòa 2 và thua 3. Tỷ lệ thắng kèo châu Á thắng 50%. Tỷ lệ tài 30%.

Chelsea bắt đầu mùa giải bằng chuyến màn tiếp đón Man City trên sân nhà. Họ thua nhà ĐKVĐ 0-2, với một bàn thắng đến từ cựu cầu thủ, Mateo Kovacic.

Sau trận ra quân, The Blues tìm lại nhịp độ chơi bóng khi thắng 3/4 vòng gần nhất tại Premier League. Một trong những màn trình diễn thăng hoa nhất là hủy diệt Wolves 6-2. Cole Palmer trở thành nguồn cảm hứng chính khi đóng góp 3 kiến tạo và 1 bàn thắng trước Wolves. Lúc này, một chiến thắng ở cuộc tiếp đón Brighton sẽ giúp Chelsea lọt vào top 4 trong giai đoạn đầu.

Trong khi đó, Brighton đang tận hưởng tuần trăng mật cùng tân HLV Fabian Hurzeler. The Seagulls duy trì chuỗi trận bất bại sau 5 vòng đầu tiên. Cựu HLV Hurzeler nhanh chóng hòa nhập với môi trường bóng đá Anh bằng cách kết thúc tháng 8 với giải thưởng 'HLV hay nhất tháng'. Một trong những màn ca khúc khải hoàn điểm nhấn của đội là lần đánh bại Man Utd 2-1.

10 trận gần nhất, Brighton 7, hòa 3. Tỷ lệ thắng kèo châu Á 60%. Tỷ lệ tài 70%.

Dù bất bại là thế, đội chủ sân AMEX lại đang trải qua chuỗi trận hòa trước Arsenal, Ipswich Town và Nottingham Forest. Danny Welbeck có cú chạy đà đầu mùa ấn tượng nhờ đóng góp dấu giày vào 4 bàn thắng sau 5 trận.

Ở trận đầu gần nhất tại Stamford Bridge giữa 2 CLB, Chelsea thắng Brighton 3-2. Cú đúp của Enzo Fernandez và pha lập công đến từ người cũ Brighton, Levi Colwill mang về 3 điểm cho thầy trò Pochettino.

10 trận gần nhất giữa 2 đội, Chelsea thắng 5, hòa 3 và thua 2. Tỷ lệ thắng kèo châu Á 30%. Tỷ lệ kèo tài 50%.

Lực lượng

Chelsea:

Reece James lại vắng mặt, còn Romeo Lavia gần việc trở lại.

Brighton:

Thiếu Joao Pedro, Yasin Ayari. James Milner, Matt O'Riley, Brajan Gruda và Solly March tiếp tục ngồi ngoài.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thống kê

Chelsea thắng 8/10 trận gần nhất tại Premier League.

Brighton hòa 3 trận gần nhất tại Premier League.

Chelsea thắng Brighton ở 4 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Xuất hiện ít nhất 3 bàn thắng trong 4 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại Premier League. Chelsea và Brighton đều theo đuổi thứ bóng đá tấn công, nên một trận cầu mãn nhãn khác có thể diễn ra vào cuối tuần này trên sân Stamford Bridge.

Brighton sở hữu các tiền đạo tốt hứa hẹn thách thức Chelsea và có thể kết thúc chuỗi 3 trận trắng lưới của The Blues. Song, đại diện London được kỳ vọng đánh bại đội khách để giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của mùa giải.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Chelsea 2-1 Brighton