Chelsea toang cực mạnh

The Blues gây sốc khi thông báo chia tay HLV Mauricio Pochettino sau mùa 2023/2024.

Mùa vừa qua, Chelsea đứng thứ 6 chung cuộc sau 38 vòng ở Premier League, qua đó chắc suất dự cúp châu Âu, bất chấp trải qua nhiều giai đoạn khó khăn.

Dù vậy, The Blues trắng tay trên mọi đấu trường và Pochettino không được giữ lại. Việc Chelsea sa thải Pochettino được coi là quyết định khiến tất cả bất ngờ.

Maresca đối mặt với nhiều thách thức.

Sau cùng, Chelsea bổ nhiệm Enzo Maresca làm huấn luyện viên trưởng mới. Thương vụ này tiêu tốn của Chelsea 10 triệu bảng. Chiến lược gia 44 tuổi được tăng lương đáng kể so với khi nắm quyền tại King Power.

Tuy nhiên, không ai dám chắc Maresca sẽ giúp Chelsea bay cao dù ông xuất sắc giúp Leicester City thăng hạng. Nỗi ám ảnh về Graham Potter hiện hữu. Vị này từng thành công với Brighton nhưng sớm bị Chelsea sa thải chỉ sau 6 tháng nhận nhiệm vụ.

Khi ấy, Potter nhận được khoản tiền bồi thường hợp đồng lên tới 13 triệu bảng. Trước đó, họ phải bỏ ra tới 20 triệu bảng phí phá vỡ hợp đồng với Brighton. 

Hay nói cách khác, kể từ khi Todd Boehly lên nắm quyền thay Roman Abramovich, tình hình ở Chelsea không khác gì mớ hỗn độn. Kế hoạch mua sắm của Chelsea cũng gặp nhiều vấn đề.

Những tân binh Chelsea mua về trong thời gian qua còn khá trẻ và họ đều là tài sản dễ thanh lý ở thì tương lai. Chưa đội bóng hàng đầu nào ở châu Âu ký hợp đồng dài hạn (7 hay 8 năm) với nhiều cầu thủ liên tiếp như vậy. 

Nhưng quan trọng hơn, không nhiều CĐV Chelsea biết đến tên các bản hợp đồng mới cho tới khi đội bóng công bố. The Blues mua sắm rậm rồ nhưng không hiệu quả, khiến thành tích ngày càng thụt lùi.

Enzo giáng đòn mạnh lên Chelsea.

Khi đội bóng dần cho thấy ánh sáng dưới thời Pochettino, Chelsea lại quyết định sa thải nhà cầm quân người Argentina. Giờ thì họ lại bắt đầu từ đầu với tương lai còn khá mông lung.

Tiền đạo Troy Deeney có câu nói chính xác dành cho Chelsea: "Chúng ta không bao giờ biết Chelsea phiên bản nào sẽ xuất hiện. Tuần này, họ không ổn rồi lập tức trở nên xuất sắc tuần tiếp theo. Thật khó mà lường trước."

Khi tình hình chưa có gì chắc chắn, Enzo Fernandez lại giáng dòn mạnh lên đội chủ quản. Hành vi phân biệt chủng tộc của cầu thủ này đang bị lên án mạnh mẽ. Nhiều đồng đội ở Chelsea đã bỏ theo dõi cầu thủ này trên trang cá nhân.

Liên đoàn bóng đá Pháp cũng đã đệ đơn kiện lên FIFA. Sự việc đang tạo nên làn sóng phẫn nộ rất lớn. FIFA đã vào cuộc điều tra, còn Chelsea ra án phạt nội bộ.

Thế nhưng, Enzo đang tạo ra một cơn sóng ngầm ở Stamford Bridge. Một khi Enzo trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới, tình hình sẽ trở nên cực kỳ căng thẳng.

Với những gì đang diễn ra, mùa giải mới của Chelsea đứng trước nguy cơ toang mạnh dù chưa bắt đầu.