Chelsea thua trận, Silva một lần nữa réo tên trọng tài Taylor

Đêm qua, Chelsea đã ngậm trái đắng ngay trận ra quân Premier League 2024/25 khi thất bại 0-2 trước Man City trên sân nhà Stamford Bridge. Hai bàn thắng của Erling Haaland và Mateo Kovacic khiến The Blues trắng tay.

Thua trận nhưng nhiều người hâm mộ CLB tây London không phục với kết quả trên, đặc biệt với cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Taylor. Đặc biệt với tình huống ông vua áo đen người Anh đã không cho đội chủ nhà hưởng quả penalty dù tiền vệ Kovacic biên kia chiến tuyến để bóng chạm tay trong vòng cấm Man City ở pha tranh chấp với Malo Gusto trong hiệp 2.

Theo lý giải từ ban tổ chức Premier League, lý do đoàn quân Enzo Maresca không được hưởng phạt đền xuất phát từ việc cánh tay Kovacic dang ra tự nhiên cũng như tình huống bóng quá nhanh khiến ngôi sao người Croatia không thể kiểm soát.

Dù vậy, hàng loạt CĐV Chelsea không chấp nhận và đã chỉ trích Taylor sau trận trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó có cả người cũ của The Blues, trung vệ Thiago Silva.

Trong 1 bài đăng bàn luận về tình huống nhạy cảm trên, tài khoản X chính thức của Silva đã bình luận: “Anthonyyyyyyyyyy” kèm những biểu tượng cảm xúc mang hàm ý không hài lòng với quyết định của trọng tài này.

Silva (áo xanh) không hài lòng với các quyết định của Taylor (áo đen).

Trước đó, sau trận hòa 2-2 của Chelsea trước Tottenham Hotspur ở lượt đi Premier League 2022/23, Silva cũng từng công khai phàn nàn về Taylor khi ông công nhận bàn thắng gỡ hòa của trung vệ Cristian Romero bên phía Gà Trống dù cầu thủ người Argentina trước đó đã phạm lỗi với hậu vệ Marc Cucurella.

“Bạn nhìn thấy chứ? Thật không thể tin được. Bạn có thể bỏ mái tóc của mình ra trong trường hợp này?”, Silva viết trên tài khoản Instagram cá nhân.

Silva đã chia tay đội chủ sân Stamford Bridge cuối mùa trước sau gần 4 năm gắn bó để trở lại quê nhà Brazil khoác áo CLB Fluminense.