Chelsea có thể mua cầu thủ sớm nhờ điều luật FIFA

Theo The Athletic, một cuộc họp của Hội đồng FIFA đã thông qua một kế hoạch cho phép các hiệp hội quốc gia lựa chọn "thời gian đăng ký đặc biệt" từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 6 - và sẽ đóng cửa 5 ngày trước khi giải đấu bắt đầu dành cho các CLB tham dự FIFA Club World Cup.

Nhật báo trên cho biết thêm, nếu Hiệp hội bóng đá Anh áp dụng phương án này, Chelsea và Manchester City sẽ có thể mua cầu thủ nằm ngoài thời gian chuyển nhượng mùa hè thông thường. Thời gian chuyển nhượng mùa hè năm nay diễn ra từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 30 tháng 8. Vì vậy, nếu các quy tắc được áp dụng vào thời điểm đó, 32 đội tham dự FIFA Club World Cup sẽ hưởng lợi.

FIFA có những ''ưu ái'' dành cho đội tham dự FIFA Club World Cup.

Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ cho phép các đội thay thế những cầu thủ hết hạn hợp đồng tại Club World Cup bằng cách mở một kỳ chuyển nhượng 'hạn chế trong giải đấu' từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 3 tháng 7 năm 2025.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết:

"FIFA Club World Cup 2025 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp câu lạc bộ trên toàn thế giới, với các đội bóng hàng đầu cạnh tranh để giành chức vô địch.

Các quy định này sẽ đảm bảo rằng các điều kiện tốt nhất có thể được đưa ra để tất cả 32 câu lạc bộ tham gia và những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới có thể tỏa sáng ở cấp độ cao nhất."