Chelsea

Sau khi vung tiền chiêu mộ hàng loạt bản hợp đồng bom tấn, Chelsea đang bắt đầu có xu hướng tập trung vào những cầu thủ trẻ nhằm tạo ra sự ổn định cho tương lai CLB.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã chiêu mộ 5 tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè với phần lớn trong số đó đều nằm trong nhóm tuổi teen.

Boehly đang muốn trẻ hóa đội hình Chelsea.

Tuy nhiên kế hoạch của họ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong những chia sẻ mới đây trên Caught Offside, nhà báo Simon Phillips tiết lộ The Blues có thể sẽ tìm cách tiếp cận ngôi sao trẻ Oscar Bobb bên phía Manchester City.

Từ lâu họ đã để mắt đến cái tên này và Chelsea càng có động lực để xúc tiến thương vụ hơn khi giám đốc điều hành Joe Shields dành sự hâm mộ lớn cho Bobb.

''Chelsea hiện đang xem Bobb là một lựa chọn tiềm năng vì anh ấy đang ở trong tình thế tương tự như Palmer vào mùa hè năm ngoái,'' Phillips chia sẻ.

“Chelsea tin rằng họ có thể có cơ hội chiêu mộ Bobb nếu anh ấy không chơi nhiều như mong muốn trong giai đoạn tiền mùa giải mùa giải và cảm thấy mình sẽ không có cơ hội ở City.

Bobb thực sự là 'mục tiêu của Joe Shields', khi giám đốc The Blues đánh giá anh ấy rất cao.”

Bobb đang được Chelsea nhắm đến.

Ngay trong phát biểu của Phillips, ông cũng đã đề cập đến trường hợp Cole Palmer. Cầu thủ người Anh cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Man City nhưng việc không được đảm bảo cơ hội ra sân khiến Palmer ra quyết định gia nhập Chelsea vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

Chính động thái đó đã giúp cầu thủ sinh năm 2002 nâng tầm sự nghiệp. Anh trở thành chân săn bàn xuất sắc nhất The Blues đồng thời có cơ hội góp mặt vào đội hình Tam sư tham dự kỳ EURO 2024.

Việc chiêu mộ Palmer và gặt hái thành công có thể giúp Chelsea tự tin hơn trong việc đàm phán với Oscar Bobb.

Cầu thủ người Na Uy được đánh giá cao về tiềm năng phát triển. Mùa trước, anh cũng có khoảng hơn 800 phút ra sân cho đội một, đóng góp 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo.

Palmer rời Man City và đang gặt hái thành công.

Tuy nhiên trong bối cảnh Man City đang sở hữu khá nhiều lựa chọn trên mặt trận tấn công, đồng thời họ cũng ấp ủ kế hoạch tìm kiếm phương án thay thế Kevin de Bruyne, sẽ khó có cơ hội để Bobb cạnh tranh một vị trí nơi đội hình chính thức.

Vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu ngôi sao tấn công 21 tuổi tìm đường rời Etihad. Trong khi lập trường của Man City từ xưa đến nay vẫn giữ nguyên, họ sẽ không chấp niệm việc giữ chân bất kỳ cầu thủ nào, nếu cá nhân đó quyết tâm ra đi.

Đây ắt hẳn sẽ là thông tin đáng mừng dành cho Chelsea. Nhưng vẫn còn phải chờ xem liệu Man City có chấp nhận nhả người hay không sau khi chứng kiến Palmer gặt hái thành công tại Stamford Bridge.