Chẳng may bị máy ATM nuốt thẻ khi đi rút tiền, nhớ ấn nút này để sớm nhận lại thẻ

Khi gặp tình huống bị máy ATM nuốt thẻ, bạn có thể xử lý theo cách dưới đây.

Nguyên nhân máy ATM nuốt thẻ

Khi đi rút tiền ở máy ATM, bạn có thể bị máy nuốt thẻ do một số vấn đề nhất định. Trường hợp lỗi hệ thống đường truyền của máy ATM hoặc do mất điện có thể dẫn đến việc máy không thẻ trả thẻ theo đúng quy trình.

Người dùng nhập sai số PIN quá số lần quy định (thường là 3 lần) hoặc không lấy thẻ khỏi máy sau khi hoàn thành giao dịch cũng có thể gặp tình trạng máy ATM nuốt nẻ.

Cách xử lý khi gặp vấn đề máy ATM nuốt thẻ

- Kiểm tra lại máy ATM

Ngay khi phát hiện mình bị nuốt thẻ ATM, bước đầu tiên bạn nên nhất nhút Cancel (nút Hủy) mà đỏ trên bàn phím để xem máy có thẻ ra không. Trường hợp máy không trả thẻ, hãy tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ấn các nút khác để kiểm tra xem có phải máy bị lỗi và chưa kịp trả thẻ không.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn có thể thử nhấn nút Cancel trên bàn phím xem máy có trả lại thẻ không.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn có thể thử nhấn nút Cancel trên bàn phím xem máy có trả lại thẻ không.

- Liên hệ với ngân hàng

Bạn hãy liên hệ ngay với số điện thoại chăm sóc khách hàng của ngân hàng được dán trên máy ATM, áp dùng với cả trường hợp bạn rút tiền ở máy ATM cùng ngân hàng và khác ngân hàng với thẻ ATM đang sử dụng.

Sau đó, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng bao gồm thông báo thời gian bị nuốt thẻ, địa chỉ máy ATM, giao dịch đã thực hiện trước khi nuốt thẻ... Phía ngân hàng sẽ lấy thêm một số thông tin liên lạc của khách hàng để thông báo phương hướng giải quyết cụ thể.

Nếu rút tiền ở máy ATM ngay bên ngoài chi nhánh giao dịch và vẫn trong giờ làm việc, bạn có thể trực tiếp vào văn phòng để được nhân viên hỗ trợ.

Thông thường, trong vòng 3-5 ngày làm việc, khách hàng có thể nhận lại thẻ ATM. Khi nhận thẻ, khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD.

Với một số ngân hàng, khi bị nuốt thẻ, khách hàng có thể thông báo với phía ngân hàng để khóa thẻ và thực hiện thủ tục phát hành lại thẻ mới. Trong quá trình chờ đợi phát hành thẻ mới, khách hàng óc thể đăng ký mở thẻ ATM online để sử dụng khi cần thiết hoặc sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến được ngân hàng cung cấp.

Lưu ý để tránh bị máy ATM nuốt thẻ

Khi rút tiền, bạn cần ghi nhớ kỹ mã PIN và cẩn thận trong quá trình nhập mã PIN để tránh nhập sai quá 3 lần dẫn tới tình trạng bị nuốt thẻ. Các máy ATM thường được cài đặt số lần nhập sai mã PIN là 3 lần để tránh trường hợp kẻ xấu nhặt được thẻ của khách hàng và cố tình thử các mã PIN khác nhau để rút tiền.

Sau khi thực hiện thao tác rút tiền, khách hàng cần rút thẻ ra khỏi máy, lấy tiền, kiểm tiền rồi mới rời đi.

Sau khi nhận thẻ mới từ ngân hàng, khách hàng cần đổi mã PIN trong vòng 48 giờ để đảm bảo bảo mật thông tin.

Ngoài ra, ngày nay nhiều ngân hàng cho phép khách hàng rút tiền mà không cần thẻ thông qua mã giao dịch và mã OTP được trên ứng dụng ngân hàng. Bạn có thể sử dụng hình thức rút tiền này để hạn chế tình trạng bị nuốt thẻ vật lý.