Chấm điểm Dortmund 4-1 Phoenix Lubeck; Leverkusen 2-2 Stuttgart (pen 4-3): Tân binh lên tiếng; Đẳng cấp nhà vua

Trong khuôn khổ vòng 1 Cúp quốc gia Đức, dù phải làm khách trên sân Volksparkstadion của Phoenix Lubeck nhưng với đẳng cấp vượt trội, thầy trò Marco Rose vẫn là những người được đánh giá cao hơn. Ngay phút thứ 3, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Pascal Gross tạt bóng như đặt để Waldemar Anton băng vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 31, Kevin Ntika phạm lỗi với Karim Adeyemi trong vòng cấm địa đội chủ nhà, trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11 mét, đội trưởng Emre Can dễ dàng đánh bại thủ thành Carl Leonhard, nhân đôi cách biệt cho Borussia Dortmund.
Phút 45+1’, pha phất bóng dài từ phần sân nhà của Pascal Gross đặt Julian Brandt vào tư thế đối mặt với thủ thành Carl Leonhard. Cầu thủ mang áo số 10 dễ dàng ghi bàn thắng giúp đội bóng áo vàng đen nâng tỷ số lên 3-0. 
Bước sang hiệp hai, phút 55, bắt nguồn từ tình huống để mất bóng của Julian Brandt bên phần sân nhà, Obinna Johnson vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ bên phía đội khách trước khi tung ra cú sút chéo góc quyết đoán, không cho thủ thành Gregor Kobel bất cứ cơ hội cản phá nào. Rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3.
Phút 62, đón đường chọc khe của tân binh Yan Couto, Julien Duranville thoát xuống đầy tốc độ bên hành lang cánh trái trước khi tung ra cú dứt  điểm chìm hiểm hóc, không cho thủ thành Carl Leonhard bất cứ cơ hội cản phá nào. Ấn định chiến thắng 4-1 cho Borussia Dortmund.
Chấm điểm cầu thủ hai đội (theo Sofascore).
Ở một diễn biến khác, Bayer Leverkusen và VfB Stuttgart bước vào trận tranh Siêu cúp Đức với thế trận khá cân bằng. Phút 11, từ tình huống tấn công bên cánh trái, trung vệ Edmond Tapsoba treo bóng như đặt để Victor Boniface băng vào đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho thầy trò Xabi Alonso.
Phút 15, đội bóng áo trắng có tình huống đáp trả đầy sức nặng, bắt nguồn từ pha leo biên quen thuộc của Maximilian Mittelstadt bên cánh trái, hậu vệ người Đức thực hiện đường căng ngang vừa tầm để Enzo Millot dứt điểm một chạm đẳng cấp trong vòng cấm địa Bayer Leverkusen, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho VfB Stuttgart.
Bước sang hiệp hai, cũng từ một tình huống lên bóng bên cánh trái, Frans Kratzig căng ngang như đặt vào trong để Deniz Undav dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho VfB Stuttgart ở phút 65.

Phút 87, từ tình huống tấn công trực diện ở trung lộ, Alex Grimaldo tung ra đường chọc khe thông minh để Patrik Schick thoát xuống đối mặt với thủ thành Alexander Nubel. Cầu thủ mang áo số 14 dễ dàng đánh bại người gác đền bên phía VfB Stuttgart bằng cú dứt điểm chìm hiểm hóc. Đưa tỷ số trở về thế cân bằng.
Bước vào loạt luân lưu, các cầu thủ Bayer Leverkusen tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 4 lượt đá, trong khi Frans Kratzig và Silas bên phía VfB Stuttgart là những người sút hỏng. Chung cuộc, thầy trò Xabi Alonso giành chiến thắng 4-3 trong loạt luân lưu để giành danh hiệu Siêu cúp Đức.
Chấm điểm cầu thủ hai đội (theo Sofascore).