Chấm điểm các cầu thủ Inter Milan trong mùa giải này

Yann Sommer 9 – Tuyển thủ Thụy Sĩ chuyển đến San Siro với giá chưa đến 7 triệu euro từ Bayern Munich và đã giữ sạch lưới 17 lần sau 31 trận ở giải VĐQG, chỉ để thủng lưới 18 bàn.

Cuộc đối đầu giữa 2 thủ môn giàu kinh nghiệm tại Derby d'Italia - Bóng Đá

Sommer đem đến sự yên tâm trong khung gỗ.

Alessandro Bastoni 8 – Hậu vệ người Ý thi đấu xuất sắc và là một trung vệ hiện đại có thể chơi cho bất kỳ đội bóng hàng đầu châu Âu nào. 

Benjamin Pavard 8 – Tuyển thủ Pháp nâng tầm hàng thủ Inter Milan nhờ kinh nghiệm và thái độ của mình. Chấn thương trong trận gặp Atalanta vào tháng 11 buộc Pavard phải ngồi ngoài vài tuần, nhưng anh không gặp khó khăn gì để trở lại đội hình xuất phát.

Yann Aurel Bisseck 7.5 – Mùa giải ra mắt thuyết phục của hậu vệ người Đức. Anh không phải là người được ưu tiên số 1 nhưng luôn hoàn thành nhiệm vụ và ghi những bàn thắng quyết định vào lưới Lecce và Bologna.

Stefan de Vrij 7 – Sự thay thế chắc chắn cho Francesco Acerbi, đặc biệt là ở giai đoạn đầu mùa giải.

Francesco Acerbi  8 – Là một hậu vệ giàu kinh nghiệm, Acerbi đã góp phần to lớn vào sự vững chắc ở hàng phòng ngự của Inter Milan và cũng ghi ba bàn, trong đó có một bàn vào lưới Milan. Anh may mắn thoát khỏi sự trừng phạt trong vụ phân biệt chủng tộc với Juan Jesus vào tháng 3.

Federico Dimarco 8,5 – 5 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 27 lần ra sân ở Serie A, bao gồm cả 2 đề cử cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa giải vào lưới Frosinone và Empoli.

Matteo Darmian 7.5 – Có lẽ là một trong những cầu thủ Inter bị đánh giá thấp nhất mùa này. Được bố trí ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải, tuyển thủ Ý chưa bao giờ gây thất vọng và có thể sẽ giành được một suất tại EURO 2024 nhờ màn trình diễn với Nerazzurri.

Hakan Calhanoglu 10 - Đơn giản là hoàn hảo: 11 bàn và 3 kiến tạo sau 29 trận ở Serie A. Calhanoglu là thủ lĩnh của Inter ở tuyến giữa và là một trong những tiền vệ lùi sâu hay nhất thế giới. 

Nicolò Barella 9,5 – Theo cựu Chủ tịch Inter Massimo Moratti, anh là cầu thủ Inter chơi hay nhất mùa này. Tuyển thủ Ý đã thi đấu ấn tượng trong nửa sau của chiến dịch và chứng tỏ mình là tiền vệ hoàn thiện nhất đất nước hình chiếc Ủng.

Davide Frattesi 8 – Năm bàn thắng và hai đường kiến tạo sau 27 lần ra sân và với chỉ ba lần đá chính ở Serie A. Nó nói lên tất cả về thái độ của Frattesi và tác động của anh sau vụ chuyển nhượng mùa hè từ Sassuolo. Đây sẽ là thủ lĩnh tương lai của hàng tiền vệ Inter.

Henrikh Mkhitaryan 8.5 - 'Chuyến tàu Armenia' khởi đầu mùa giải với 7 lần đóng góp bàn thắng: 2 kiến tạo và 5 bàn. Anh chưa ghi bàn trong nửa sau của mùa giải nhưng vẫn có được 4 đường kiến tạo.

Denzel Dumfries 7,5 – Một vài thăng trầm, bao gồm cả thẻ đỏ trong trận derby với Milan, nhưng vẫn có 5 pha kiến tạo và 3 bàn thắng. 

Carlos Augusto 7.5 – Sự thay thế có độ tin cậy cao cho Dimarco và Bastoni.

Lautaro Martinez 10 – Vua phá lưới Serie A. Thủ lĩnh và đội trưởng của Inter. El Toro đang có mùa giải Serie A hay nhất trong sự nghiệp và nó vẫn chưa dừng lại.

Lautaro Martinez

 Lautaro Martinez đơn giản là ngôi sao số 1.

Marcus Thuram 9.5 – Chân sút người Pháp gia nhập với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè và đó là một bản hợp đồng tuyệt vời khác từ Beppe Marotta. Bàn thắng của anh vào lưới Milan đã giúp Inter lên ngôi vô địch. Nhìn chung, Thuram ghi 12 bàn sau 31 trận ở Serie A.

Marko Arnautovic 6,5 – Chưa quen ngồi dự bị, tuyển thủ Áo ghi 2 bàn sau 23 lần ra sân. Anh đã có những khoảnh khắc của mình và cũng có tiếng nói trong phòng thay đồ.

Alexis Sanchez 6,5 - Anh trở lại câu lạc bộ chỉ sau một mùa giải. Khởi đầu khó khăn nhưng với 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 19 trận ở Serie A, đóng góp của Sanchez vẫn đáng được ghi nhận.

Huấn luyện viên: Simone Inzaghi 10 – Mục tiêu chính của Inter là giành Scudetto và Inzaghi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành được danh hiệu lịch sử trước 5 vòng đấu.