Chấm điểm Arsenal 3-1 Southampton: Niềm tự hào Hale End; Không ngừng nổ súng

David Raya – 7.3: Giống trận đấu với Leicester City, Raya không phải làm việc quá vất vả trước Southampton nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút hiểm hóc của Cameron Archer phút 55.
Thomas Partey – 7.3: Xuất phát ở vị trí hậu vệ phải trái sở trường do bộ đôi Jurrien Timber và Ben White dính chấn thương nhưng Partey đã có trận đấu tròn vai. Cầu thủ người Ghana làm tốt nhiệm vụ phòng ngự với 4 lần tắc bóng chính xác, 2 pha đánh chặn và 1 lần giải vây. Nếu may mắn hơn, cầu thủ 31 tuổi đã có bàn thắng với cú sút trái phá trong hiệp 1.
William Saliba – 7: Saliba đã không thể ngăn cản Archer trong bàn thua khi đã để tiền đạo này có nhiều khoảng trống, nắn nót ngắm nghía trước khi thực hiện pha dứt điểm.
Gabriel Magalhaes – 7.1: Ngôi sao người Brazil cùng đàn em Saliba không gặp nhiều rắc rối trong trận. Điểm nhấn nổi bật nhất mà cầu thủ 26 tuổi để lại là pha sút xa từ khoảng cách 35m ở trong hiệp 1 nhưng bóng không đi trúng đích.
Riccardo Calafiori – 7.3: Ngôi sao người Italy dần cho thấy bản thân có thể cáng đáng nhiệm vụ của 1 hậu vệ trái hiện đại trong lối chơi Arsenal. Không chỉ giúp cánh trái được đảm bảo an toàn với 3 pha đánh chặn, 2 pha xoạc bóng chính xác cùng 1 lần chặn cú sút. Calafiori còn vô cùng nhiệt huyết hỗ trợ tấn công với 3 pha rê bóng thành công.
Jorginho – 7.2: Dấu hiệu tuổi tác dần đè nặng lên Jorginho, ngôi sao người Italy đã có nhiều pha bóng không giữ được vị trí, đồng thời luôn thua thiệt trong các pha tranh chấp.
Declan Rice – 7.1: Rice trải qua trận đấu ổn, tiền vệ người Anh chuyền bóng chính xác lên tới 95%, trong đó có 4 đường chuyền tạo đột biến. Rice cũng tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự với 3 pha giải vây kèm 2 lần tắc bóng chính xác.
Bukayo Saka – 9.2: Một trong những trận cầu hay nhất sự nghiệp Saka. Ngôi sao người Anh góp dấu giày trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của Arsenal với 1 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo.
Kai Havertz – 7.9: Ngôi sao người Đức có trận đấu thứ 3 liên tiếp ghi bàn, đặc biệt, pha lập công trong trận này đã tô đậm khả năng dứt điểm cự phách của Havertz với 1 cú sút xa ngoài rìa vòng cấm đưa bóng đi hiểm, làm bó tay thủ môn Aaron Ramsdale.
Raheem Sterling – 7: Ngôi sao gây thất vọng nhất trận này bên phía đội chủ nhà có lẽ là Sterling. Trong lần đầu tiên đá chính tại Premier League 2024/25, ngôi sao người Anh tỏ ra vô hại bên cánh trái. Đặc biệt, ở bàn thua của Pháo Thủ, chính chân chạy cánh 29 tuổi đã để mất bóng, tạo điều kiện giúp Southampton phản công.
Gabriel Jesus – 7.2: 60 phút góp mặt trên sân, Jesus thể hiện tròn vai khi tạo 3 đường chuyền gây đột biến cao. Nhưng cầu thủ người Brazil vẫn cần sớm ghi bàn để lấy lại sự tự tin trước mành lưới đối phương.
Điểm số của các cầu thủ do Bongda.com.vn đánh giá.