Cha mẹ thông minh là phải biết giấu kỹ 3 điều này thì con cái mới trưởng thành hiếu thuận giàu có

Trong nuôi dạy con cái có những điều cha mẹ không nên cho con biết, giấu càng kỹ con càng ngoan ngoãn và trưởng thành.

Giấu đi sự chăm chỉ của mình

Trong nuôi dạy trẻ, nếu cha mẹ biết giấu bớt đi sự chăm chỉ, để trẻ tự làm những việc trong khả năng và trong độ tuổi thì càng giúp con rèn luyện kỹ năng tốt hơn. Vì thế cha mẹ đừng tỏ ra chăm chỉ, ôm đôm làm mọi việc thay con. Điều đó không hề tốt cho con trẻ bởi sẽ làm con mất cơ hội tự lập và trải nghiệm. Tuổi nhỏ thì cho làm việc nhỏ, con lớn cho làm việc lớn, phải tập thói quen đó từ nhỏ để trẻ quen với lao động và biết trân trọng lao động. Khi con đi học, nếu con làm bài tập chưa xong đừng làm hộ, hãy để con làm và không làm xong thì con phải tự chịu trách nhiệm.

Cha mẹ cần biết giấu đi những điều này để con cái có sự nỗ lực vươn lên tốt hơn

Cha mẹ cần biết giấu đi những điều này để con cái có sự nỗ lực vươn lên tốt hơn

Hoặc khi con lớn, gặp khó khăn trong công việc phải tự vượt qua trước, thay vì bố mẹ vội vàng dùng quan hệ tiền bạc giúp đỡ thì hãy để con xoay sở. Cha mẹ quá chăm chỉ sẽ khiến con ỷ lại. Dân gian đã nói cha mẹ chăm chỉ thì con lười nhác hư hỏng. Lỗi đó chính là lỗi của yêu thương không đúng cách. Vì vậy đừng để bản thân mình thì khổ mà con cái thì hỏng người. Những đứa trẻ có cha mẹ quá đảm đang lo toan quá chu toàn làm hộ con mọi việc là những đứa trẻ không chịu lớn và không có cơ hội để lớn. Vì thế phải rèn cho con và lo cho con trong mức vừa phải, để con làm những việc của con. 

Giấu tiền tiết kiệm

Tiền là vật liền thân. Nhưng tại sao với con lại phải giấu. Đó là bởi vì đừng để con trông vào số tiền đó, đừng cho con cơ hội cái cọc bám víu vào, hãy để con bơi mạnh mẽ hơn. Thế nên cha mẹ phải nhớ bản thân mình dành dụm được bao nhiêu thì hãy giữ lại đừng cho con biết. Chỉ là đừng cho con nghĩ mình quá nghèo túng so với người khác. Những đứa trẻ không ý thức sẽ dựa vào việc bố mẹ có tiền mà không cố gắng. Nếu chúng là người lười biếng, có tính ỷ lại thì những chia sẻ này của cha mẹ sẽ khiến con cái càng thêm ỷ lại. Con sẽ nghĩ chẳng việc gì phải chăm chỉ lao động, bởi đã có tiền dự phòng của cha mẹ.

Cha mẹ không nên cho con biết về khoản tiền tiết kiệm dưỡng già của mình

Cha mẹ không nên cho con biết về khoản tiền tiết kiệm dưỡng già của mình

Khi con lớn hơn bạn cũng đừng lộ cho con biết số tiền tiết kiệm để dưỡng già của mình. Nếu bạn khoe ra có thể con sẽ đòi hỏi mua thứ này thứ kia. Trong khi nếu biết cha mẹ không có chúng có thể chăm chỉ hơn, tìm cách kiếm ra tiền. Vậy nên, cha mẹ khoe tiền quá mức không tốt cho sự siêng năng của con. Cha mẹ có thể hỗ trợ con, nhưng đừng gieo vào đầu con suy nghĩ "có tiền của bố mẹ rồi, mình chẳng việc gì phải làm lụng chăm chỉ".

Cha mẹ luôn cần có khoản tiền phòng thân để khi có sự cố thì có thể xoay sở. Hơn nữa chuyện cha mẹ con cái ở đời đã có nhiều gia đình xảy ra cơm không lành canh không ngọt, để tuổi già cha mẹ cô đơn khổ sở. Nên cha mẹ phải đề phòng cho chính mình. 

Giấu đi sự thất vọng đối với con cái

Ai cũng có những sai lầm và cha mẹ đôi khi kỳ vọng quá lớn vào con nên hay thất vọng. Sự thất vọng của cha mẹ khiến con cái thấy có lỗi, áp lực và đôi khi chúng chán nản mệt mỏi. Cha mẹ thông thái cần giấu đi sự thất vọng của mình, thừa nhận rằng không phải đứa trẻ nào cũng xuất sắc. Do đó hãy cố gắng khuyến khích mặt tốt nhất của con và hạn chế những tiêu cực của con, nhưng đừng đay nghiến tỏ ra thất vọng, đừng so sánh con với người khác. Hãy động viên con cố gắng hơn chính bản thân mình ngày hôm qua là được. Bởi khi bạn trách cứ con cái là lúc con và bạn xa nhau và trở nên nặng nề hơn.