Cha mẹ có tầm nhìn xa trông rộng, hãy để lại cho con cái 3 loại “tài sản” quý giá này

Các bậc cha mẹ không mấy ai nghĩ rằng, khi về già con cái cảm thấy họ phiền phức, không muốn phụng dưỡng. Đây cũng có thể là lý do cha mẹ đã không để lại “tài sản” cho con cái. “Tài sản” ở đây không chỉ nói đến vật chất, mà còn có tài sản quý báu hơn.

Dưới đây là 3 loại “tài sản” quá già mà cha mẹ nên để lại cho con cháu:

1. Hãy để lại một khoản quỹ để dự phòng khẩn cấp

Quỹ dự phòng có thể là một hợp đồng bảo hiểm, là khoản tiết kiệm được gửi trong ngân hàng, hay tài sản cố định như nhà cửa, vàng bạc, đồ dùng có giá trị… Đây được xem như bảo hiểm làm cho cuộc sống của chúng ta an toàn hơn, bảo vệ tương lai của chúng ta.

Cha mẹ để lại cho con cái để lại một khoản quỹ để dự phòng khẩn cấp là điều cần thiết giúp họ yên tâm và con cái không hoang mang trong tương lai. (Ảnh minh họa)

Cha mẹ để lại cho con cái để lại một khoản quỹ để dự phòng khẩn cấp là điều cần thiết giúp họ yên tâm và con cái không hoang mang trong tương lai. (Ảnh minh họa)

Bởi vì, chúng ta không ai biết điều gì sẽ xảy ta trong tương lai. Khi con còn nhỏ nếu bố mẹ chẳng may có mệnh hệ gì thì con cái còn có thể sống tốt và được học hành. Đến khi đứa trẻ trưởng thành và kết hôn chúng có công việc hoặc làm ăn kinh doanh nhưng không có tiền hoặc chúng gặp phải những bất trắc đến bất ngờ, tai nạn, bệnh tật, làm ăn thua lỗ, nợ nần hoặc sự cố nào đó.

Nếu cha mẹ có tầm nhìn, và có khả năng thì hãy làm điều này cho con cái trước khi rời ra đi. Ai cũng biết tình yêu của bố mẹ dành cho con cái là vô bờ bến, nhưng nếu họ có khoản quỹ dự phòng này cho con thì bản thân cũng yên tâm, con cái cũng không hoang mang sợ hãi.

2. Để lại truyền thống gia đình tốt đẹp

Có câu nói: “Rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, con chuột đào hang”. Cha mẹ như thế nào sẽ nuôi dạy ra con cái kiểu ấy. Mỗi đứa trẻ sinh ra và được nuôi dưỡng ở những môi trường, số mệnh của chúng cũng sẽ khác nhau, quan điểm sống và giá trị sống khác nhau.

Mỗi gia đình đều có nét truyền thông tốt đẹp riêng, nếu truyền thống tốt đẹp chú trọng đến giáo dục con cái, rèn luyện nhân cách, đạo đức và văn hóa, chui rèn những đứa trẻ lớn lên có bản lĩnh, có chí tiền thủ, tôn kính, hiếu thuận với bề trên…

Đây chính là những giá trị vô giá mà cha mẹ trước tiên phải làm gương, lới nói và việc làm của cha mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trẻ. Bầu không khí gia đình có tốt đẹp hay không chính là nhờ điều này.

3. Để lại những mối quan hệ tốt

Hầu hết các bậc cha mẹ thực sự có tầm nhìn xa sẽ nghĩ đến điều này cho con cái của họ, vì vậy họ chắc chắn sẽ để lại một số mối quan hệ tốt cho con cái của họ trong cuộc đời. Ví như: Mình dạy người khác câu cá, người khác sẽ giúp lại con cái mình.

Một số người cho rằng các mối quan hệ là một nguồn lực có thể thêm điểm cho cuộc sống của bạn. Một số người nói rằng các mối quan hệ là một loại giá trị và giá trị của bạn càng lớn thì bạn càng có nhiều mối quan hệ.

Cho dù ước mơ của bạn có tham vọng hay phi thực tế đến đâu nhưng mạng lưới mối quan hệ là điều cần thiết. Nói một cách đơn giản, nếu một người muốn sống một cuộc sống thành công hơn, họ thường cần có đủ những mối quan hệ tốt.