CĐV Scotland truyền cảm hứng ở EURO 2024

Một đoạn video được Daily Mail đăng tải trở thành viral trên mạng xã hội. Đoạn video quay lại cảnh hai CĐV Scotland dùng dù che mưa cho một ông lão băng qua đường. Khung cảnh xảy ra ở thành phố Cologne, Đức.

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hơn 2.8 triệu lượt xem và 17 nghìn lượt thích trên mạng xã hội X. Hiệu ứng chưa dừng lại ở đó. Một kỷ niệm đáng nhớ ở EURO 2024.

Bảng quảng cáo mô phỏng hình ảnh CĐV Scotland đã xuất hiện ở các ga xe lửa tại Đức. "Những người hâm mộ Scotland cực kỳ tử tế," dòng chú thích ở các bảng quảng cáo.

Khoảnh khắc truyền cảm hứng từ 2 CĐV Scotland.

Một trong những CĐV xuất hiện ở đoạn video là Ali Murray (24 tuổi). Chia sẻ với Press và Journal, Ali cho hay: "Trời mưa to và tôi thấy ông lão đang vật lộn với việc băng qua đường. Tôi có một chiếc ô và quyết định che cho ông ấy suốt dọc đường".

"Ông lão không nói được tiếng Anh nhưng ông ấy nở nụ cười thật tươi, đồng thời giơ ngón tay cái ra dấu cảm ơn, tán thưởng chúng tôi. Mọi người xung quanh vỗ tay, thật sự tuyệt vời".

Scotland phải dừng bước ngay từ vòng bảng EURO 2024 sau trận thua 0-1 trước Hungary. Sau 3 lượt trận, Scotland xếp cuối bảng A sau Đức, Thụy Sĩ và Hungary.