Cây lưỡi hổ tạo phong thủy tốt lành nhưng chúng rất 3 điều này, phạm phải cẩn thận tổn hao tài lộc

Cây lưỡi hổ là cây phong thủy giúp bảo vệ gia chủ, thu hút tài lộc. Do đó trồng lưỡi hổ muốn đảm bảo ý nghĩa phong thủy thì phải tránh những điều đại kỵ.

Lưỡi hổ là loại cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Lưỡi hổ rất dễ trồng và dễ nhân bản. Trong phong thủy, cây lưỡi hổ đại diện cho người quân tử, tinh thần trượng nghĩa, khí phách ngay thẳng hùng dũng của gia chủ. Thế nhưng khi trồng cây lưỡi hổ cần tránh những đại kỵ kẻo tổn hao tài lộc. Cây lưỡi hổ trồng theo phong thủy cần phát triển tốt, sẽ mang lại may mắn. Nhưng khi cây cảnh phong thủy bị chết hoặc phát triển èo uột thì sẽ là đại kỵ. Do đó muốn lưỡi hổ phát triển tốt cần tránh những điều sau:

Lưỡi hổ đại kỵ đất sét đất thịt: Lưỡi hổ là loại cây cảnh dễ trồng nhưng chúng cần thoát nước tốt và không được bị nén chặt rễ. Do đó khi trồng lưỡi hổ trên đất sét, đất thịt sẽ dễ khiến cây bị chết. Nên trồng lưỡi hổ trên đất tơi xốp pha cát hoặc pha mùn, xơ dừa, mạt cưa, pha cát để trồng lưỡi hổ. Mỗi năm bạn nên chú ý thay đất cho chậu cây lưỡi hổ, khi thay chậu cần chú ý chọn loại đất thêm 1/3 cát to đồng thời chú ý tới việc thoát nước cho chậu cảnh để cây không bị úng.

Lưỡi hổ là cây cảnh phong thủy phổ biến

Lưỡi hổ là cây cảnh phong thủy phổ biến

Lưỡi hổ đại kỵ bị úng nước: Đừng vì yêu thích mà ngày nào cũng tưới nước cho cây lưỡi hổ nhé. Cây lưỡi hổ thuộc giống cây mọng nước nên chúng không cần tưới nhiều. Tưới thườn xuyên sẽ khiến cây chết và vàng lá. Bạn hãy đợi đất khô thì mới nên tưới cho chậu lưỡi hổ . Trung bình nên tưới 1 lần/tuần là quá đủ đối với loại cây này.

Ánh sáng: Lưỡi hổ là cây phát triển đa dạng môi trường ánh sáng, có thể ngoài trời, trong nhà. Nhưng cây lưỡi hổ lai tạo giống mới như cây lưỡi hổ đột biến, lưỡi hổ lùn lưỡi hổ đã được lai tạo thì không chịu được nắng gắt do đó nên chú ý ánh sáng và nắng cho chúng. Những cây này nên để ở nơi có ánh sáng tán xạ, tránh nắng trực tiếp chiếu vào vì sẽ làm chết cây.

Lưỡi hổ không thích bón nhiều dinh dưỡng: Cây lưỡi hổ là loại cây không chịu được nues như được bón nhiều đạm, chúng sẽ bị vàng lá, thối lá. Thông thường bạn chỉ cần thỉnh thoảng tưới chút nước gạo ủ chua hoặc nước ngâm đậu nành.

Lưỡi hổ tránh điều hòa hoặc nơi nhiệt độ thấp: Cây lưỡi hổ nếu trồng trong nhà cần tránh bị thẳng hướng đón lạnh từ điều hòa. Hoặc nơi lạnh quá thì nên di chuyển giữ ấm cho cây. 

Cây lưỡi hổ cực kỳ sợ bị thừa nước và nhiệt độ thấp. Do đó hãy chú ý đừng tưới nước thường xuyên. 

Những cây lưỡi hổ giống mới lai tạo không chịu được ánh nắng trực tiếp

Những cây lưỡi hổ giống mới lai tạo không chịu được ánh nắng trực tiếp

Lưu ý khi chăm sóc lưỡi hổ ra hoa

Lưỡi hổ là cây cảnh ít khi ra hoa nên được cho là diềm báo may mắn. Tuy nhiên hoa lưỡi hổ không thực sự đẹp và hay có nhựa rơi vào lá. Thế nên khi lưỡi hổ ra hoa muốn không ảnh hưởng tới thẩm mỹ thì bạn nên dùng khăn giấy thấm dịch tránh chúng làm xấu trên lá.

Cây lưỡi hổ là dạng cây phong thủy tốt lành, giúp gia chủ phát tài hưng thịnh, xua đuổi tà khí, thanh lọc không gian sống. Nhưng nếu cây lưỡi hổ phong thủy mà bị vàng lá hay bị chết thì lại gây phạm đại kỵ phong thủy. Do đó hãy chú ý chăm sóc chúng cho đúng nhé. Cây lưỡi hổ khác với một số cây cảnh khác, đó là khi bạn quá chăm chút vào chúng, hay tươi nước bón phân thì chúng càng khó phát triển. Lưỡi hổ thích sự khô cằn một chút để tạo sự cứng cáp mạnh mẽ của loài cây này. Trồng lưỡi hổ trong nhà rất thích hợp để bàn làm việc, phòng khách, phòng ngủ, ban công, cửa sổ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm