Cay đắng vì VAR, Malaysia trắng tay rời Qatar

Cả U23 Malaysia và U23 Kuwait đều đã bị loại sau 2 thất bại trước U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam. Vì vậy cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt trận cuối bảng D chỉ có ý nghĩa danh dự.

Thế trận diễn ra cởi mở ngay từ đầu với những cơ hội liên tiếp được tạo ra. U23 Malaysia là đội cho thấy sự lấn lướt hơn ở khoảng thời gian đầu trận. Chính các học trò của HLV Juan Torres Garrido đưa bóng vào lưới đối phương trước sau tình huống phối hợp bài bản và được kết thúc gọn ghẽ bởi Luqman Hakim. Dù vậy sau khi VAR vào cuộc, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì số 10 của U23 Malaysia rơi vào thế việt vị từ trước.

Cay đắng vì VAR, Malaysia trắng tay rời Qatar - Bóng Đá

 Bàn thắng bị từ chối của U23 Malaysia trong hiệp 1.

Đang có thế trận không tồi, U23 Malaysia nhận tổn thất nhân sự ở phút 45. Trong tình huống lao ra cản phá ngoài vòng cấm, thủ môn Sikh Izhan đã phạm lỗi với Moath Al Enezi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Alexander King quyết định rút thẻ đỏ cho thủ môn U23 Malaysia. 

Chưa hết, đến phút bù giờ thứ 10 của hiệp 1, VAR lại vào cuộc và lần này một quả penalty được trao cho U23 Kuwait khi trọng tài cho rằng Umar Hakeem phạm lỗi với Talal Al Qaisi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Salman Al Awadhi không mắc sai lầm nào để khai thông thế bế tắc. Đó cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Talal Al Qaisi nhân đôi cách biệt cho U23 Kuwait ở phút 60 bằng pha băng cắt đánh đầu chính xác sau đường tạt bóng thuận lợi của Sultan Al Faraj.

Trong thế thiếu người U23 Malaysia vẫn tràn lên tấn công và nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng của Haqimi Azim Rosli ở phút 63. Rất may cho đại diện Đông Nam Á bởi động tác thừa trước đó của Mukhairi Ajmal với Faisal Al Shatti không được cho là tình huống phạm lỗi.

Cay đắng vì VAR, Malaysia trắng tay rời Qatar - Bóng Đá

 Haqimi Azim Rosli có ngày thi đấu ấn tượng cho U23 Malaysia.

Phút 84, 2 đội chỉ còn 10 người khi Salman Al Awadhi bên phía U23 Kuwait phạm lỗi thô bạo với Umar Hakeem và nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Không có thêm bàn thắng nào được ghi, U23 Kuwait giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Với kết quả này, U23 Malaysia chia tay VCK U23 châu Á 2024 với 3 trận toàn thua và xếp cuối bảng D. Một kết cục đáng thất vọng với thầy trò HLV Juan Torres Garrido khi họ từng đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng trước khi bước vào giải đấu lần này.