"Cầu thủ Việt Nam đá 3-4 trận V-League rồi nghỉ 4 tuần, đi ngược với khoa học"

Theo BLV Vũ Quang Huy, việc sắp xếp lịch thi đấu như vậy không giúp ích gì cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam mà trái lại, còn là hành động đi ngược với khoa học thể thao.

Cụ thể, chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời, BLV Vũ Quang Huy bày tỏ: "Chúng ta đều hiểu rõ rằng nhiệm vụ tối thượng của các đội tuyển trẻ chính là cung cấp đầu vào chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Việt Nam tích cực tham gia giải trẻ, ở cấp độ châu lục hay SEA Games cũng chỉ vì để tăng đầu vào cho đội tuyển Việt Nam. Chúng ta đã có 2 tấm HCV SEA Games rồi. Các đội tuyển U20 Việt Nam và U23 Việt Nam cũng thường xuyên góp mặt ở sân chơi châu lục rồi. 

Đã đến lúc VFF cần xem trọng một cách thực chất hơn đến nền tảng của cả nền bóng đá là giải quốc nội, thay vì tối ưu hóa thời gian cho các đội tuyển trẻ vì những mục tiêu khác.

V-League vừa phải tạm nghỉ để nhường chỗ cho lứa U23 Việt Nam thi đấu. Ảnh: VFF.

Chuyện cầu thủ đá 3, 4 vòng rồi nghỉ 4 tuần đi ngược với khoa học. Rất nhiều HLV ở V-League than phiền vì phải làm lại từ đầu công tác thể lực và quản lý vì các quãng nghỉ quá dài, cầu thủ đá dồn bị quá tải, liên tục chấn thương. Cả HLV Park Hang-seo và Troussier đều từng khẳng định sức mạnh của đội tuyển quốc gia đến từ các CLB.

Thế giới chẳng có mấy ai mà giải vô địch quốc gia liên tục bị ngưng, hoãn vì các giải trẻ cả. Chính chúng ta đã làm suy yếu đội tuyển quốc gia khi cầu thủ bị ép phải đá những chuỗi 6 trận trong 22 ngày như sắp tới. Tôi nghĩ tình thế hiện tại là thích hợp để những người làm bóng đá Việt Nam trả V-League về nhịp "sinh hoạt bình thường" của nó".