Cầu thủ từ chối Indonesia bừng sáng trên tuyển Hà Lan

Bước vào Nations League mùa giải mới, ĐT Hà Lan có cho mình cuộc chạm trán một "nhược tiểu" là tuyển Bosnia.

Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Ronald Koeman được nhận định sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Ngay từ đầu trận, Hà Lan đã phô diễn đẳng cấp vượt trội với hàng loạt tình huống vây hãm khung thành đối phương, họ cũng sớm có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Joshua Zirkzee ở phút 13.

Tuy nhiên, Bosnia đã thi đấu kiên cường và tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, nhưng hai bàn thắng muộn của Wout Weghorst và Xavi Simons cũng đã ấn định thắng lợi 5-2 cho Oranje.

Theo đánh giá từ Fotmob, không phải những ngôi sao trên hàng công, mà Tijjani Reijnders mới là cái tên thi đấu xuất sắc nhất bên phía Hà Lan với điểm số 8.8.

Reijnders là tác giả của pha kiến tạo giúp Cody Gakpo ghi bàn thắng thứ ba cho Hà Lan, trước đó, anh cũng đã điền tên mình lên bảng tỷ số để giúp Oranje vượt lên dẫn trước 2-1.

Bên cạnh đó, tiền vệ 26 tuổi còn để lại dấu ấn với 55/60 đường chuyền chính xác, bao gồm 2 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn, 7 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân và đạt tỷ lệ chuyền dài chính xác 100%.

Đồng thời, Reijnders cũng gây ấn tượng với 73 lẩn chạm bóng, 3 lần thắng tranh chấp tay đôi, 5 tình huống thu hồi bóng và suýt chút nữa đã lập một cú đúp với pha dứt điểm chạm xà ngang.

Trước đó, Reijnders từng được LĐBĐ Indonesia mời gọi khoác áo ĐTQG vào năm 2022, do anh có mẹ là người Indonesia.

Song, Reijnders đã quyết định từ chối, và nhìn vào vị thế hiện tại của tiền vệ này thì rõ ràng anh đã đưa ra một quyết định đúng đắn.