Cầu thủ đẳng cấp sẽ giúp Arsenal quên đi Merino

Mùa hè này, Arsenal chỉ mới đón 1 tân binh thực thụ duy nhất là hậu vệ người Ý Riccardo Calafiori. Đó là sự bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Emirates, nhưng họ có lẽ cần thêm 1 tiền vệ và 1 trung phong nữa, để có thể tự tin cạnh tranh với Man City trong cuộc đua giành danh hiệu.

Arsenal không thực sự quyết tâm trong thương vụ Mikel Merino.

Điều khiến người hâm mộ Pháo thủ phải thất vọng là câu chuyện dài dòng về Mikel Merino, người được đồn đoán sẽ chuyển đến câu lạc bộ trong hơn một tháng nay. Arsenal được cho là muốn từ bỏ Merino, bởi Edu Gaspar cùng các cộng sự có thể để mắt đến một tiền vệ siêu sao khác vào mùa hè này.

Theo một báo cáo gần đây của nhà báo Sam C trên X cho biết, Arsenal là một trong số nhiều câu lạc bộ hàng đầu vẫn quan tâm đến Bruno Guimaraes của Newcastle United, bên cạnh Man City. Tuy nhiên, The Toon định giá cầu thủ người Brazil vào khoảng 100 triệu bảng Anh. Đó là một trở ngại cho bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào, với bất cứ đội bóng nào.

Nhưng tiền nào của đó. Guimaraes đã chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League trong vài mùa giải gần đây. Mặc dù sẽ tốn kém, nhưng việc đưa anh ấy đến Emirates vào mùa hè này có thể giúp Pháo thủ vượt qua ranh giới vào tháng 5.

Giống như Declan Rice, cựu cầu thủ Lyon khá linh hoạt khi anh ấy có thể chơi ở vị trí tiền vệ số 6 lẫn số 8. Theo thống kê, trong suốt sự nghiệp của mình cho đến nay, Guimaraes đã bắt đầu 160 trận ở vị trí tiền vệ phòng ngự và 63 trận ở vị trí số 8. Mùa trước, anh có xu hướng chơi ở nhiều vị trí trung tâm hơn. Cầu thủ 26 tuổi này hứa hẹn sẽ kết hợp với Rice tạo thành cặp tiền vệ hoàn hảo, với khả năng công thủ toàn diện.

Guimaraes mới là lựa chọn của Arsenal?

Không chỉ mang lại sự chắc chắn hơn cho tuyến giữa, Guimaraes cũng là một mối đe dọa ghi bàn đáng sợ. Trong 50 lần ra sân mùa giải trước, cầu thủ được tuyển trạch viên tài năng Jacek Kulig đánh giá là ở "đẳng cấp thế giới" đã ghi được 7 bàn thắng cùng 10 pha kiến ​​tạo. Như vậy, trung bình anh đóng góp vào một bàn thắng sau mỗi 2,94 trận - con số ấn tượng đối với một cầu thủ ở vị trí tiền vệ lùi sâu. Chuyên trang WhoScored có lý do để đánh giá cao Guimaraes ở các khoản kéo bóng, rê bóng hay chuyền bóng - những đường chuyền tạo đột biến, và cho rằng anh ấy không hề có điểm yếu.

Tóm lại, mặc dù sẽ khiến Arsenal tiêu tốn một khoản tiền lớn, Guimaraes sẽ là một bản hợp đồng như Declan Rice cho Pháo thủ và chắc chắn sẽ cải thiện cơ hội giành chức vô địch Premier league của thầy trò HLV Mikel Arteta trong mùa giải này.