Cầu thủ bị Man United từ chối giờ đã có giá 100 triệu bảng

Cấu trúc bóng đá kém cỏi đã gây bất lợi cho Man United trong 2 thập kỷ qua. Nhiều tài năng lớn đã bị họ bỏ lỡ do thiếu chuyên gia bóng đá ở các vị trí cấp cao.

Gia đình Glazer là nguyên nhân chính dẫn đến việc này, khi không chọn ra được những người làm thể thao giỏi để đưa ra các quyết định về thể thao và cuối cùng, câu lạc bộ đã phải trả giá.

Ten Hag giờ sẽ nhận được sự hậu thuẫn lớn.

Mọi thứ có thể sắp thay đổi nhờ Ineos, nhưng trước khi điều đó có thể xảy ra, cùng điểm lại một vụ chuyển nhượng sẽ khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải tiếc nuối từ năm 2018.

Man United bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với Jamal Musiala vào năm 2018

Những thất bại trong chuyển nhượng theo cơ cấu do Glazers thực hiện đã nổi tiếng khắp Old Trafford. Những cái tên như Moises Caicedo, Erling Haaland thường được nhắc đến như những cầu thủ mà Quỷ đỏ lẽ ra có thể ký hợp đồng với mức phí hời.

Giờ đây, một cái tên khác đã được thêm vào danh sách đó và thậm chí còn gây nhiều nuối tiếc hơn. Theo The Athletic, vào tháng 3 năm 2018, Man United đã được trao cơ hội đưa người hùng EURO 2024 của Đức, Jamal Musiala đến thử việc trong bối cảnh tài năng trẻ này sắp rời Chelsea.

Musiala khi đó mới 15 tuổi và tuyển trạch viên trẻ của Man United, Andreas Herrmann đã theo dõi anh ấy tại một trại huấn luyện ở Đức, từ đó báo cáo rằng ngôi sao hiện tại của Bayern là cầu thủ xuất sắc nhất.

Trợ lý giám đốc tuyển dụng ở đội học viện Man United khi đó, Lyndon Tomlinson, cũng rất ấn tượng với Musiala, người đã thể hiện tốt cho đội U16 Anh cùng với Jude Bellingham.

Man United phải tiếc nuối khi bỏ qua Musiala.

Cuối cùng, Man United quyết định không chiêu mộ Musiala vì họ lo ngại về các quy định và rủi ro, nhưng đối với một cầu thủ có phẩm chất như vậy, những rủi ro đó đáng để thử nghiệm.

Tiền vệ tấn công người Đức đã được Ilkay Gundogan khen ngợi như một “cầu thủ toàn diện” trong những tuần gần đây. Người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ khó chịu khi biết rằng họ đã bỏ lỡ cơ hội để đào tạo nên một cầu thủ giá trị 100 triệu bảng ở Carrington.

Musiala không phải là cái tên duy nhất được The Athletic nhắc đến. Bên cạnh đó, Pedro Neto đã góp mặt trong một trận đấu của học viện Man United trước khi bị bỏ qua.

Một người khác là Benjamin Sesko. Khi đó, Man United có thể chiêu mộ Sesko với giá 2 triệu euro, tuy nhiên, Matt Judge - giám đốc đàm phán bóng đá - chỉ đưa ra mức giá 1 triệu euro. Và giờ đây, Sesko hiện là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất châu Âu.

Ineos sẽ giải quyết được vấn đề này

Chỉ trong 6 tháng, Ineos đã làm được điều mà nhà Glazer không thể làm được trong 2 thập kỷ. Sir Jim và các cộng sự đã thành lập một nhóm chuyên gia đẳng cấp thế giới tại Old Trafford để đưa ra mọi quyết định lớn.

Ineos đã bổ nhiệm Omar Berrada làm giám đốc điều hành, Dan Ashworth làm giám đốc thể thao, Jason Wilcox làm giám đốc kỹ thuật và Christopher Vivell làm giám đốc tuyển dụng theo hợp đồng ngắn hạn ban đầu.

Đây là cấu trúc trong mơ. Nó không đảm bảo rằng Man United sẽ không bỏ lỡ những viên ngọc quý, nhưng với họ - những người thông minh, hiểu bóng đá - Quỷ đỏ sẽ không đưa ra những quyết định tồi tệ. Erik ten Hag có thể không thích quyền hạn của mình bị giảm đi, nhưng với cơ cấu này, vị chiến lược gia người Hà Lan có cơ hội tốt nhất để đưa Man United trở lại nơi họ thuộc về.