Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng
Anh Trần Minh Hoàng - Giám đốc kinh doanh Earldom Việt Nam chi nhánh miền Trung
Trong khoảng thời gian đầu khởi nghiệp, anh Hoàng cho biết khó khăn lớn nhất là vấn đề tài chính, khi toàn bộ số vốn để mở cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng đều là đi vay mượn. Xoay sở khắp nơi, anh cũng có một số vốn nhỏ để mở một cửa hàng phụ kiện điện thoại đầu tiên ở Đà Nẵng. Anh cũng phải tự mày mò, học hỏi kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh, trải qua nhiều đầu việc khác nhau từ bán hàng, marketing đến kế toán… Hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn và thử thách, anh tự mày mò học hỏi, làm thử, thất bại rồi lại tiếp tục sửa sai để thành công. Trong vòng hai năm, bằng ý chí quyết tâm, tinh thần dám nghĩ dám làm, anh Hoàng đã mở thêm được 3 cửa hàng bán lẻ.
Đến năm 2019, xu hướng thị trường thay đổi, nhu cầu sử dụng phụ kiện điện thoại và đồ chơi công nghệ tăng lên, anh Hoàng đã chuyển hướng kinh doanh từ 4 cửa hàng bán lẻ sang 1 cơ sở bán sỉ phụ kiện điện thoại lớn ở Đà Nẵng. Áp dụng mô hình kinh doanh tự gây dựng, công việc kinh doanh của cơ sở bán sỉ phụ kiện điện thoại và đồ chơi công nghệ trở nên khởi sắc và đem lại cho anh nguồn doanh thu lớn.
Đến tháng 11/2021, anh Hoàng đã hợp tác với Earldom Việt Nam, trở thành Giám đốc chi nhánh Earldom Việt Nam (Công ty TNHH Đồ chơi công nghệ và Phụ kiện điện thoại Earladom Việt Nam, tên hiện nay là Công ty TNHH Phụ kiện công nghệ E Lus) tại miền Trung.
Earldom được biết đến là thương hiệu phụ kiện điện thoại và đồ chơi công nghệ nổi tiếng đến từ Trung Quốc, đã có mặt ở nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Bắc Mỹ và Châu Âu... Tháng 6/2019, Earldom được phân phối tại Việt Nam. Hiện công ty sở hữu hai showroom lớn tại Hà Nội; mở chi nhánh đại diện ở miền Trung và miền Nam; có 31 nhà phân phối cùng hàng trăm đại lý và điểm bán hàng trên toàn quốc.
Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công
Đối với anh Hoàng, để thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, người làm kinh doanh lúc nào cũng phải liên tục tìm tòi, khám phá và biết điểm yếu ở đâu để thẳng thắn nhìn nhận và khắc phục. Khởi nghiệp nói là dễ cũng không dễ nhưng cũng không hẳn khó nếu mình có quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, đương đầu với mọi khó khăn thử thách để thành công.
Chia sẻ về quan điểm sống của bản thân, anh Hoàng nhấn mạnh: “Mỗi cá nhân đều có xuất phát điểm và hành trình khác nhau. Nhưng nếu không có ý chí quyết tâm cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, thành công sẽ không xuất hiện”. Chính bản thân anh Hoàng cũng gặp rất nhiều khó khăn khi khởi nghiệp từ nguồn vốn đến thiếu hụt nhân sự, nhưng hành trình tự học hỏi, tự mày mò đã giúp anh tìm ra mô hình kinh doanh riêng để áp dụng cho mình.
Bên cạnh đó, dù kinh doanh trong bất kỳ ngành nào cũng cần phải tôn trọng và thấu hiểu khách hàng. Đặc biệt, phải là người “kinh doanh tử tế”. Đây cũng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của anh.
Facebook nhân vật: Trần Minh Hoàng