'Carrick mới' là lời giải cho bài toán tiền vệ M.U

Adam Wharton mới 20 tuổi, nhưng đã cho thấy tiềm năng của một tiền vệ trung tâm hàng đầu trong tương lai gần. Với những gì rất tuyệt vời đã thể hiện trong màu áo Palace, Wharton sớm được gọi lên ĐTQG Anh, và đang được một loạt CLB Premier League như Man City, Man United, Arsenal, Tottenham hay Liverpool săn đón.

Wharton là tiền vệ đầy triển vọng của bóng đá Anh.

Theo TeamTalk, trước sự cạnh tranh của nhiều CLB dành cho Wharton, Man United sẵn sàng đưa ra một lời đề nghị đáng kể vào mùa hè 2024, hay thậm chí là tháng Giêng tới. Ngược lại, Crystal Palace đang nỗ lực giữ chân viên ngọc quý của mình. Theo đó, số tiền Quỷ đỏ phải chi ra là không nhỏ, nhưng đây là động thái mà ban lãnh đạo đội bóng nên mạnh tay.

Việc Quỷ đỏ theo đuổi Wharton đánh dấu sự thay đổi chiến lược dưới sự quản lý mới của INEOS, đó là đưa những tài năng trẻ người Anh vào đội hình, nhằm đảm bảo một tương lai bền vững hơn. Họ muốn trẻ hóa đội bóng bằng cầu thủ trong nước, đưa họ trở thành một ngôi sao, thay vì chi tiền để mua các ngôi sao ở châu Âu.

Về chuyên môn, Wharton chính là những gì hàng tiền vệ Man United còn thiếu. Bỏ qua Casemiro và Christian Eriksen - 2 cầu thủ không nằm trong kế hoạch dài hạn của đội bóng; trong tay Erik ten Hag lúc này vẫn còn nhiều sự lựa chọn, nhưng chưa đủ, nhất là khi vị chiến lược gia người Hà Lan muốn chơi kiểm soát bóng.

Man United vẫn thiếu một ông chủ tuyến giữa như Carrick.

Manuel Ugarte là một tiền vệ phòng ngự đích thực, với khả năng tranh chấp, phá lối chơi, nhưng hạn chế trong khâu phát triển bóng. Mason Mount và Bruno Fernandes là những số 8 chất lượng, Kobbie Mainoo có thể chơi thấp như một số 6, và cũng có thể kéo bóng, dâng cao như một số 8. Như vậy, Man United vẫn còn thiếu một số 6 biết cách án ngữ trước bộ tứ vệ, như Rodri của Man City, hay Michael Carrick ngày trước, có thể phòng ngự, nhưng đồng thời biết cách giữ bóng, phát triển bóng, kiến thiết lối chơi qua những đường chuyền dài.

Sự kết hợp giữa kỹ năng, sức mạnh, và sự thông minh trong lối chơi giúp Wharton trở nên toàn diện. Anh hứa hẹn là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại cho đến tương lai 10 năm nữa.

Mặc dù sự ra đi của những cầu thủ kinh nghiệm như Christian Eriksen hay Casemiro có thể gây ra lo ngại, nhưng việc tập trung vào tầm nhìn dài hạn thật sự quan trọng, khi chiến lược của Man United thời INEOS là xây dựng một đội bóng có khả năng duy trì thành công lâu dài. Và với Wharton, người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ được chứng kiến ​​một tiền vệ có thể định hình thập kỷ tiếp theo tại Old Trafford, giống Paul Scholes, Roy Keane hay Michael Carrick ngày nào.