Carragher có thể đã đúng khi cảnh báo Alexander-Arnold về Real Madrid

Trent Alexander-Arnold vẫn là hậu vệ phải số 1 của Liverpool dưới thời tân HLV Arne Slot. Anh đá chính ở 2 vòng đầu tiên Premier League 2024/25. Song, vị thế số 1 của ngôi sao sinh năm 1998 đang bị lung lay dữ dội. Lần thứ 2 liên tiếp, đội phó Liverpool được rút ra nghỉ và Conor Bradley vào sân ở giai đoạn nửa hiệp 2.

Alexander-Arnold chắc chắn không hài lòng về quyết định của Slot khi anh được ví von như thủ lĩnh, là trụ cột tại Anfield suốt nhiều năm qua. Trừ khi gặp vấn đề chấn thương, cầu thủ người Anh muốn đá trọn vẹn 90 phút. Không được thoả mãn nhu cầu, thật dễ hiểu nếu Alexander-Arnold khó chịu, dẫn đến Slot phải lên ghế dự bị an ủi cậu học trò.

Alexander-Arnold cau có vì bị rút ra sớm.

Sự việc thêm rắc rối bởi ngôi sao Liverpool chỉ còn 1 năm hợp đồng tại Anfield. Lúc này chưa xuất hiện bất cứ thông tin nào xác nhận The Kop mở đàm phán với hậu vệ 25 tuổi. Chứng kiến những lùm xùm xoay quanh Alexander-Arnold, người có thể lơ là cống hiến cho Liverpool và nhiều khả năng khoác áo Real trong tương lai, Jamie Carragher lên tiếng:

Tôi nghĩ Dani Carvajal cũng sẽ phản ứng gì đó khi dư luận cứ nhắc đến Alexander-Arnold. Carvajal có 6 Champions League và vừa vô địch EURO 2024, nên tôi cho rằng cậu ấy sẽ không cảm thấy vui về thông tin xung quanh Alexander-Arnold”.

Carvajal không phải là người mới đối với bóng đá Tây Ban Nha khi đã chơi cho Real trong 11. Suốt khoảng thời gian vừa qua, anh giành được bốn chức vô địch La Liga, 6 danh hiệu Champions League, hai lần lên ngôi Copa del Rey và ẵm 5 Siêu cúp châu Âu. Ở tuổi 32, Carvajal vẫn chưa cho thấy dấu hiệu chậm lại trên sân cỏ. Hậu vệ này là cầu thủ không thể thiếu trong chiến dịch EURO 2024 đầy vinh quang của Tây Ban Nha, nâng cao chiếc cúp bạc sau khi đánh bại Anh với tỷ số 2-1.

Việc Alexander-Arnold có thể chuyển đến Madrid không đảm bảo cho anh một vị trí đá chính ở vai trò hậu vệ phải, đặc biệt là khi xét đến tầm ảnh hưởng của Carvajal tại Bernabeu sau 418 trận thi đấu. Nếu ngôi sao xứ sương mù quyết định chuyển hẳn sang vai trò tiền vệ - vị trí mà Jurgen Klopp từng sử dụng vào cuối nhiệm kỳ ở Liverpool - anh cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những cầu thủ hàng đầu khác tại.

Carvajal vẫn còn sung sức.

Jude Bellingham đã tỏa sáng ở La Liga kể từ khi chuyển đến từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm ngoái, trong khi Aurelien Tchouameni, Federico Valverde và Eduardo Camavinga đều là những cầu thủ chất lượng dưới thời Ancelotti. Ngoài ra, Arda Guler cũng sẵn sàng chen chân vào đội hình xuất phát sau trận đấu khá tốt gặp Real Valladolid vào cuối tuần rồi.

Do đó, giấc mơ đến Real tuy hào nhoáng, nhưng nó chứa đựng nhiều rủi ro cho Alexander-Arnold. Nó chắc chắn khốc liệt so với môi trường nuôi dưỡng anh tại vùng Merseyside.

Vì vậy, với hình ảnh bất bình mới đây trong trận gặp Wolves, đó không phải việc làm khôn ngoan mà Alexander-Arnold cần làm ngay giai đoạn đầu mùa giải. Anh cần phải bình tĩnh, kiên nhẫn để vượt qua khó khăn hiện tại.