Carragher chỉ ra điều Liverpool, Man United "vượt trội Man City"

Hơn 15 năm kể từ ngày được giới chủ Saudi Arabia nắm quyền điều hành, Manchester City đang từng bước trở thành 1 thế lực mới tại bóng đá Anh cũng như châu Âu, đặc biệt dưới triều đại HLV Pep Guardiola.

8 năm được nhà cầm quân người Tây Ban Nha lèo lái, đội chủ sân Etihad có 6 lần vô địch Premier League và cũng đã giành được danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Thành tích tốt trên sân cỏ cũng giúp The Citizens nâng tầm thương hiệu, thu về những khoản lợi nhuận kếch xù từ các hoạt động kinh tế. Đáng chú ý, trong bản bảo cáo tài chính năm 2023, Man City trở thành đội có doanh thu cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Real Madrid khi kiếm về hơn 800 triệu bảng.

Man City dần xây chắc vị thế trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên con số trên vẫn chưa giúp Man City trở thành 1 CLB đáng chú ý tại Premier League trong mắt cựu danh thủ Carragher, người luôn tin Liverpool hay Manchester United vẫn có danh tiếng vượt xa đội chủ sân Etihad.

“Có một vài điều tôi không thể tin,...đó là khi Man City công bố mức doanh thu chỉ kém Real. Tôi là 1 người làm trong lĩnh vực truyền thông, nếu tôi viết 1 bài báo về Liverpool hoặc Man United, lượng người đọc sẽ vượt trội Man City vì mọi người không thích CLB này. Đó không phải lời chỉ trích, đó là sự thật vì tôi đã xem qua các thống kê của Sky Sports. Nếu Man United và Liverpool thi đấu, lượng người xem hoàn toàn áp đảo Man City nên việc Man City có doanh thu cao hơn các CLB khác tại Anh là điều hoàn toàn vô nghĩa”, Carragher nói trên sóng GOAL.

Về phần Man City, The Citizens chuẩn bị trở lại thi đấu sau 2 tuần tạm nghỉ bằng chuyến làm khách tới sân Molineux của Wolverhampton Wanderers cho trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League.