Cán cân Ngoại hạng Anh chỉ thay đổi khi 1 nhân vật rời đi

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 khốc liệt

Arsenal, Manchester City và Liverpool là 3 CLB đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24. Hiện tại, khoảng cách giữa 3 đội chỉ là 1 điểm (Arsenal - 77 điểm, Man City - 76 điểm, Liverpool - 75 điểm) nhưng The Kop đã đá 35 trận. Trong khi đó, ưu thế lớn thuộc về Man City bởi đoàn quân Pep Guardiola mới chỉ đá 33 trận, và Arsenal thì đã có 34 trận mùa này.

Cán cân Ngoại hạng Anh chỉ thay đổi khi 1 nhân vật rời đi - Bóng Đá

3 chiến lược gia tranh giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Nhìn chung, nếu cả Arsenal và Man City đều giành chiến thắng ở vòng 35, cơ hội cho Liverpool được xem như đã hết bởi khoảng cách về điểm số được tạo lập. Thầy trò Jurgen Klopp đã tự hụt hơi 4/5 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, để cho những CLB dưới cơ giành mất điểm số trong bối cảnh cũng bị loại khỏi FA Cup và Europa League.

Từ thế là đội dẫn đầu, Liverpool giờ đang xếp thứ 3 và chỉ còn cách đội xếp thứ 4 - Aston Villa 8 điểm. Danh hiệu Ngoại hạng Anh với thế kiềng 3 chân khả năng sẽ chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Arsenal với Man City ở những vòng cuối cùng.

Cán cân Ngoại hạng Anh chỉ thay đổi khi 1 nhân vật rời đi - Bóng Đá

Man City trở lại đầy mạnh mẽ.

Man City đang có lợi thế đôi chút vì họ đá ít trận hơn, tuy nhiên Arsenal thời gian qua cũng đầy nỗ lực để vươn lên dẫn đầu bảng. Bước ngoặt với thầy trò Mikel Arteta có thể xảy ra sau vòng 35, nơi họ đến làm khách trước Tottenham Hotspur. Trong khi đó, nếu tiếp tục thắng Nottingham Forest tối nay (đồng thời Arsenal không thắng), The Citizens sẽ vươn lên dẫn đầu bảng nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận.

Cán cân chỉ thay đổi khi Pep Guardiola rời đi

Nhìn cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, từ chỗ là sự cạnh tranh giữa Liverpool, Arsenal và Man City đến khi The Kop hụt hơi, quy về cuộc đua song mã của chỉ 2 CLB từng dẫn đầu bảng xếp hạng mùa trước mới thấy, Man City của Pep Guardiola lì lợm như thế nào.

Cán cân Ngoại hạng Anh chỉ thay đổi khi 1 nhân vật rời đi - Bóng Đá

Pep Guardiola và các học trò trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương nước Anh.

Họ từng có những cú sẩy chân đáng báo động, như việc bị Arsenal và Aston Villa đánh bại hay liên tiếp các đối thủ Chelsea, Tottenham và Liverpool cầm hòa nhưng cho đến lúc này, nhà đương kim vô địch nước Anh đã trở lại ở vị thế là đội có lợi thế tốt nhất trên đường đua vô địch.

Man City chỉ cách Arsenal 1 điểm, nhưng lại đá ít hơn 1 trận và lịch thi đấu giai đoạn cuối mùa của họ lại rất thuận lợi, chắc chắn Pep Guardiola và các học trò sẽ khó bỏ qua cơ hội này để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Arsenal gặp Tottenham vòng 35, sau đó còn phải chạm trán Man United và Everton, những CLB khó chịu hơn hẳn. Đường về đích của thầy trò Mikel Arteta không hề dễ dàng.

Cán cân Ngoại hạng Anh chỉ thay đổi khi 1 nhân vật rời đi - Bóng Đá

Pep Guardiola sẽ có chức vô địch Premier League thứ 6?

Truyền thông Châu Âu đã nói rất nhiều về khả năng "đua danh hiệu" của Pep Guardiola, về hệ thống thi đấu gắn kết, khó phá vỡ và về một tập thể lì lợm năm này qua tháng nọ của Man City. Có lẽ, nhận định về sự thay đổi cán cân Ngoại hạng Anh chỉ khác đi nếu Pep Guardiola rời nước Anh là hoàn toàn xác đáng. Man City đang tiến từng bước vững chắc về đích với 1 chân nhanh hơn Arsenal.

Thành tích của Pep Guardiola kể từ khi dẫn dắt Man City (2016 - nay):

Ngoại hạng Anh: 5 lần (với 3 năm liên tiếp từ 2020/21 - 2022/23)

League Cup: 4 (4 năm liên tiếp từ 2017/18 đến 2020/21)

FA Cup: 2 

Siêu cúp nước Anh: 2

Champions League: 1

Siêu cúp Châu Âu: 1

FIFA Club World Cup: 1

(Bạn đọc: Minh Trí)