Calafiori sẽ giải quyết những vấn đề nan giải của Arsenal

Dù thầy trò Luciano Spalletti trải qua một chiến dịch EURO 2024 thảm họa và ngắn ngủi nhưng với cá nhân Riccardo Calafiori, anh đã tận dụng thành công cơ hội này để chinh phục các đội bóng lớn, mặc dù chỉ ra mắt màu áo đội tuyển quốc gia chỉ 10 ngày trước khi giải đấu bắt đầu.

Riccardo Calafiori gây ấn tượng ở EURO 2024.

Arsenal là một trong những câu lạc bộ để mắt đến hậu vệ thuộc biên chế Bologna. Thậm chí, nhiều nguồn tin tại Anh và Italia khẳng định đại diện Bắc London đang nắm nhiều lợi thế để sớm hoàn tất thương vụ này, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ tới từ Juventus hay Real Madrid.

Nếu chuyển sang khoác áo “Pháo thủ”, Riccardo Calafiori sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta. Và không phải ngẫu nhiên mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hứng thú với cầu thủ này. Anh có thể giải quyết nhiều vấn đề tại sân Emirates nhờ bộ kỹ năng cá nhân tuyệt vời của mình.

Đó là những tình huống tịnh tiến bóng quyết đoán, đầy sức mạnh, đi kèm khả năng phát hiện khoảng trống ở hàng tiền vệ để lao lên phía trước. Tại Serie A mùa giải vừa qua, cầu thủ 22 tuổi bỏ túi 5 kiến ​​tạo và tạo ra tổng cộng 17 cơ hội, thành tích tương đối ấn tượng đối với 1 hậu vệ.

Riccardo Calafiori cũng biết cách phân phối bóng từ hàng phòng ngự một cách chính xác. Nicolo Barella là cầu thủ Italia duy nhất đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn anh tại EURO 2024, với 93% so với 92,6%. Dữ liệu này cho thấy đây là một cầu thủ hoàn toàn thoải mái với việc đưa bóng về phía trước.

Mặc dù Arsenal đang sở hữu cặp trung vệ được cho là tốt nhất tại Ngoại hạng Anh là William Saliba và Gabriel Magalhaes, việc bổ sung một tân binh đẳng cấp và tiềm năng như Riccardo Calafiori sẽ tăng cường chiều sâu đội hình. Nó cho phép Mikel Arteta thoải mái xoay tua.

Tuyển thủ Italia có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái trong hàng phòng ngự 4 người, vị trí mà anh từng đảm nhiệm nhiều lần tại AS Roma hay Basel trước đây. Hậu vệ 22 tuổi sở hữu các yếu tố về mặt thể chất để sẵn sàng chồng biên, hay di chuyển bó vào trong mỗi khi Arsenal sở hữu bóng.

Riccardo Calafiori sẽ là một sự bổ sung chất lượng dành cho Arsenal.

Trong hai năm qua, vị trí hậu vệ trái trở thành điểm yếu chết người ở Emirates, trong bối cảnh Oleksandr Zinchenko không mạnh về phòng ngự, Jakub Kiwior không đáp ứng yêu cầu, Takehiro Tomiyasu mẫn cảm với những chấn thương, còn Jurrien Timber vắng mặt gần như cả mùa giải năm ngoái. 

Riccardo Calafiori có thể là sự kết hợp lý tưởng dành cho Mikel Arteta. Anh đủ bình tĩnh khi cầm bóng, mạnh mẽ trên không, sẵn sàng tranh chấp tay đôi và vô cùng nhanh nhẹn. Ở tuổi 22, cầu thủ này còn nhiều tiềm năng để phát triển dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.