Một cái tên được nhiều sao Việt chọn đặt cho con gái, từ Đoàn Di Băng đến Mạc Văn Khoa đều thích

Cả 3 gia đình sao Việt của Ốc Thanh Vân, Đoàn Di Băng và Mạc Văn Khoa đều đặt tên cho con gái là Linh Đan. Sự trùng hợp khiến nhiều người quan tâm.

Đặt tên cho con luôn là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi bậc cha mẹ khi chuẩn bị chào đón con của mình ra đời. Mỗi cái tên sẽ theo trẻ từ khi mới "lọt lòng" đến lúc khôn lớn, trưởng thành và mãi về sau. Chính vì vậy việc gửi gắm tâm tư, nguyện vọng cũng như những điều hay, điều tốt vào cái tên của con cái luôn khiến nhiều bậc phụ huynh trăn trở ngày đêm.

Đối với những gia đình sao Việt, việc đặt tên cho con lại càng được suy nghĩ đắn đo. Một điều trùng hợp là trong showbiz Việt, có 3 gia đình lại chọn cùng 1 cái tên để đặt cho con gái của mình khiến ai cũng hiếu kỳ. Được biết, cả 3 cô công chúa nhà Ốc Thanh Vân, Đoàn Di Băng và Mạc Văn Khoa đều có trùng một cái tên là Linh Đan.

cai-ten-nhieu-sao-viet-chuong-dat-cho-con-gai-vua-hay-vua-y-nghia-9
cai-ten-nhieu-sao-viet-chuong-dat-cho-con-gai-vua-hay-vua-y-nghia-8
cai-ten-nhieu-sao-viet-chuong-dat-cho-con-gai-vua-hay-vua-y-nghia-6
Con gái của Ốc Thanh Vân được đặt tên Linh Đan

Sau khi kết hôn vào năm 2008, vợ chồng Ốc Thanh Vân đón chào sự ra đời của 2 bé trai và 1 bé gái. Vốn là "công chúa" duy nhất trong nhà nên con gái Ốc Thanh Vân từ nhỏ đã nhận được sự yêu thương, chiều chuộng của các thành viên gia đình.

cai-ten-nhieu-sao-viet-chuong-dat-cho-con-gai-vua-hay-vua-y-nghia-1
Mạc Văn Khoa cũng chọn cái tên Linh Đan cho con gái nhỏ của mình

Trong khi đó, vợ chồng Mạc Văn Khoa sinh con gái đầu lòng vào năm 2020 với tên gọi thân thương ở nhà là Minnie. Sau khi có con, cặp đôi cũng chính thức tổ chức hôn lễ hoành tráng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Con gái Mạc Văn Khoa càng lớn càng khiến mọi người ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp dịu dàng, xinh xắn không khác gì mẹ của mình. Ái nữ nhà Mạc Văn Khoa được đặt tên Linh Đan và mang họ Mạc của bố.

cai-ten-nhieu-sao-viet-chuong-dat-cho-con-gai-vua-hay-vua-y-nghia-2
cai-ten-nhieu-sao-viet-chuong-dat-cho-con-gai-vua-hay-vua-y-nghia-4
Con gái lớn nhà Đoàn Di Băng cũng được biết đến có tên Linh Đan

Không hẹn mà gặp, vợ chồng Đoàn Di Băng cũng chọn cái tên Linh Đan cho con gái đầu lòng. Được biết, "đại tiểu thư" nhà Đoàn Di Băng sở hữu vẻ ngoài đáng yêu và được bố mẹ yêu thương chiều chuộng hết mực. Ngoài Linh Đan, vợ chồng Đoàn Di Băng còn có An Nhiên, Thiên Di và hiện tại cô đang mang thai quý tử nhỏ nhất nhà.

Sở dĩ cái tên Linh Đan được nhiều người ưa chuộng xuất phát từ ý nghĩa tốt đẹp. Theo tiếng Hán - Việt, "Linh" được hiểu là cái chuông nhỏ đáng yêu, linh động. Ngoài ra, từ "linh" còn chỉ tinh thần của con người, luôn tin vào những điều diệu kỳ, tốt đẹp, may mắn sẽ luôn đến với mình. Về tính cách, các bậc phụ huynh hi vọng chữ "linh" sẽ thể hiện được lời chúc con nhanh nhẹn, thông minh, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

Trong khi đó, "Đan" được hiểu là loại thuốc quý chữa khỏi bách bệnh. Như vậy, khi ghép 2 chữ "Linh Đan", ta được ý nghĩa là một cô gái nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, đầu óc thông minh và đặc biệt là tâm hồn thánh thiện, luôn mang đến niềm vui, may mắn và nhiều điều diệu kỳ cho người khác.

Trúc