CAHN và bài toán bom tấn 14 tỷ

Trước thềm mùa giải mới, CLB CAHN đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi gia hạn cùng Nguyễn Quang Hải thêm 3 năm với lót tay 9 tỷ/mùa, họ cũng đã đón Alan Sebasao Alexandre và mới nhất là Trần Đình Trọng. Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, thương vụ tiếp theo mà đại diện ngành công an đang hướng tới là hậu vệ Việt kiều Pháp - Jason Pendant Quang Vinh, cái tên có thể trở thành bom tấn lớn nhất của V.League 2024/2025.

Cầu thủ sinh năm 1997 cũng đã có mặt tại Việt Nam trong ngày 26/07 và gặp gỡ với BLĐ CLB CAHN vào hôm qua 27/07. Theo nhiều nguồn tin, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc ký kết hợp đồng. Dẫu vậy, nhà vô địch V.League 2023 vẫn được cho là chiếm ưu thế lớn trong việc sở hữu Jason Pendant Quang Vinh khi cầu thủ Việt kiều cũng rất muốn đến dải đất hình chữ S thi đấu.

CAHN đang đàm phán chiêu mộ Jason Pendant Quang Vinh.

Jason Pendant Quang Vinh đã khẳng định được tên tuổi khi trưởng thành và nhiều năm thi đấu tại Ligue 2 (Pháp). Mùa giải vừa qua, anh có 33 lần ra sân cho Quevilly Rouen, đóng góp 2 kiến tạo sau 2.477 phút thi đấu, trung bình 75 phút/trận. Với đẳng cấp của mình, nếu một CLB Việt Nam muốn chiêu mộ nhân tố 27 tuổi, họ phải trả mức phí lót tay không hề rẻ.

Ở thời điểm hiện tại, giá trị của Jason Pendant Quang Vinh trên thị trường chuyển nhượng theo Transfermarkt là 500.000 euro (khoản 14 tỷ đồng). Đây được xem là con số lớn với nhiều CLB tại Việt Nam và CAHN cũng không ngoại lệ, nhất là khi họ đã chi bạo cho 3 bản hợp đồng trước đó. Đây có lẽ là nguyên nhân lớn khiến nhân tố sinh năm 1997 chưa thể cập bến đại diện ngành công an. Điều này đặt ra bài toán khó mà lãnh đạo đội bóng này phải giải quyết nếu muốn sở hữu cầu thủ Việt kiều.

Mức phí lót tay để chiêu mộ Jason Pendant Quang Vinh là không hề rẻ.

Theo đánh giá, CAHN hay hầu hết các đội bóng khác tại V.League sẽ rất khó bạo chi đến 14 tỷ đồng/mùa để có được cựu cầu thủ Quevilly Rouen. Tức là, người đại diện và Jason Pendant Quang Vinh sẽ phải hạ giá nếu muốn chơi bóng ở giải đất hình chữ S. Đại diện ngành công an sẽ tiếp tục đàm phán để sở hữu hậu vệ này.

Một yếu tố quan trọng giúp CAHN có lợi thế trong thương vụ chiêu mộ Jason Pendant Quang Vinh là nhân tố 27 tuổi đang rất khao khát được nhập quốc tịch để khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai, mà gần nhất là ASEAN Cup 2024 vào cuối năm. Nếu thi đấu cho đại diện ngành công an, giấc mơ của nhân tố 27 tuổi sẽ đến rất gần, tương tự như trường hợp của Nguyễn Filip.

Đây có thể sẽ là điểm mấu chốt để CAHN có thể sở hữu Jason Pendant Quang Vinh với một mức phí thấp hơn so với định giá của Transfermarkt. NHM cũng chờ đợi nhân tố Việt kiều chất lượng có thể cập bến V.League, sớm nhập quốc tịch và thi đấu cho Những chiến binh Sao Vàng vào thời gian tới.