CAHN - Bến đỗ lý tưởng của Quang Hải

Sau thời gian thi đấu thất vọng tại Pau FC, mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng trước thời hạn cùng đại diện ở giải hạng 2 nước Pháp. Giờ đây, NHM đang chờ đợi vào sự lựa chọn tiếp theo của chàng trai quê Đông Anh. Với tất cả những gì đã diễn ra, V-League được xem là môi trường thích hợp và Công An Hà Nội (CAHN) sẽ là bến đỗ lý tưởng nhất bởi 3 lý do sau đây.

1. Rủi ro nếu tiếp tục xuất ngoại

Theo tiết lộ của người đại diện Michelle Fersini, sau khi chia tay Pau FC, hiện tại, Quang Hải đang nhận được sự quan tâm của 6 CLB, trong đó có 3 đội châu Âu và 3 đại diện ĐNÁ (trong đó có V-League). Thế nhưng, sẽ là quyết định mạo hiểm nếu "Hải con" tiếp tục theo đuổi ước mơ xuất ngoại. Bởi lẽ, cầu thủ sinh năm 1997 có thể đối diện với rủi ro không được hoặc ít thi đấu dẫn đến thất bại như những gì đã diễn ra tại Pau FC.

dđ - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải thi đấu không thành công tại Pau FC.

Chính vì lý do đó, V-League được xem là sự lựa chọn an toàn nhất với cựu thành viên CLB Hà Nội vào thời điểm này. Đây là môi trường đã làm nên tên tuổi và những điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Quang Hải. Nó sẽ lại là nơi chắp cánh cho anh tiếp tục tỏa sáng.

2. Lời cảnh báo của ông Troussier

Trong cuộc trả lời báo chí mới đây, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc gọi Nguyễn Quang Hải lên tuyển ở đợt hội quân tháng 6. Ông nói: "Nếu dựa vào tiêu chí phải thường xuyên thi đấu thì Quang Hải chưa xứng đáng lên ĐT Việt Nam. Cầu thủ này thể hiện có thể nói là chưa xứng đáng. Nhưng tôi muốn khích lệ, động viên cậu ấy".

Phát biểu mang tính chất động viên của vị "Phù thủy trắng" thực tế lại là lời cảnh báo đanh thép cho khả năng mất vị trí của QBV Việt Nam 2018 tại ĐTQG. Hơn lúc nào hết, Quang Hải cần được ra sân thường xuyên để chứng tỏ mình. Về với CAHN, anh hứa hẹn sẽ được mặc định suất đá chính trong thời gian tới.

dđ - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier thừa nhận Nguyễn Quang Hải không xứng đáng lên tuyển.

3. Tiềm lực và tham vọng

Nếu cập bến V-League, CAHN chắc chắn là CLB Việt Nam lý tưởng nhất với cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Tân binh của giải VĐQG sở hữu tiềm lực tài chính hùng hậu bậc nhất Việt Nam vào thời điểm này. Bởi vậy, họ hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu về mặt lương thưởng và các chế độ khác dành cho Quang Hải.

Hơn nữa, trong thành phần của CAHN đang sở hữu nhiều tuyển thủ QG. Điều đó giúp cho Quang Hải dễ dàng tỏa sáng hơn. Ngoài ra, đoàn quân HLV Flavio Cruz là một CLB giàu tham vọng, có thể thỏa mãn giấc mơ danh hiệu cho chàng trai quê Đông Anh trong thời gian tới.