Cách xác định vị trí quét NFC để quét dữ liệu từ căn cước công dân, áp dụng với mọi dòng điện thoại

Người dùng có thể dễ dàng tìm chính xác vị trí quét NFC trên điện thoại để quét dữ liệu từ căn cước công dân chỉ bằng một thao tác nhỏ.

Trong thời gian qua, quyết định số 2345/QĐ-NHNN được đưa vào thực hiện. Theo đó, người dùng sẽ phải quét dữ liệu từ thẻ căn cước công dân (CCCD) và đăng ký xác thực sinh trắc học để thực hiện các giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn trong việc quét CCCD, thực hiện nhiều lần vẫn không thành công. Việc không thể xác thực sinh trắc học này khiến người dùng bị giới hạn về số tiền chuyển khoản trong một ngày (cụ thể, khi không xác thực sinh trắc học, người dùng chỉ chuyển không quá 10 triệu đồng/lần và không quá 20 triệu đồng/ngày).

Mỗi điện thoại sẽ có vị trí gắn chip NFC khác nhau nên việc xác định không đúng vị trí có thể khiến việc quét dữ liệu từ CCCD không thành công.

Để biết được chính xác vị trí quét chip NFC trên được thoại của mình nằm ở đâu, bạn có thể truy cập vào trang web https://nfc-guides.kalapa.vn/. Trang web này hiện đang cung cấp dữ liệu về hơn 750 thiết bị di động hiện hành (chủ yếu là thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và android). Người dùng có thể chủ động tìm kiếm dòng điện thoại, máy tính bảng mà mình đang sử dụng để xem vị trí quét chip NFC nằm ở đâu, giúp việc quét dữ liệu được thực hiện thành công.

Sau khi truy cập vào trang web https://nfc-guides.kalapa.vn/, người dùng sẽ chọn thương hiệu (nhà sản xuất) và dòng điện thoại mà mình đang sử dụng.

Người dùng sẽ chọn hãng và dòng điện thoại rồi nhấn Kiểm tra để biết dược vị trí quét NFC trên thiết bị của mình.

Người dùng sẽ chọn hãng và dòng điện thoại rồi nhấn Kiểm tra để biết dược vị trí quét NFC trên thiết bị của mình.

- Tại ô Hãng, chọn nhà sản xuất thiết bị mà bạn đang sử dụng (ví dụ như Apple, Samsung, Xiaomi, Huawei...).

- Tại ô Dòng, chọn kiểu máy mà bạn đang sử dụng.

Lưu ý, người dùng chọn đúng dòng máy mình đang sử dụng để biết chính xác nhất vị trí quét chip NFC. Trong trường hợp không thấy chính xác dòng máy mà mình đang sử dụng thì có thể chọn dòng máy gần nhất với thiết bị của mình (cách sắp xếp linh kiện của các thế hệ máy kế cận thường được các nhà sản xuất bố trí tương tự nhau).

Sau đó, người dùng nhấn nút Kiểm tra và chờ hệ thống trả kết quả.

Kết quả sẽ đưa ra hình ảnh vị trí quét chip NFC kèm với khung chữ nhật đánh dấu vị trí. Điều này giúp người dùng có thể xác định được vị trí quét chip NFC dễ dàng hơn.

Khi quét NFC, người dùng cần chú ý, chạm chip của CCCD vào vị trí quét NFC trên mặt sau điện thoại theo hướng dẫn chọn vùng hiển thị trên website. Khi quá trình quét bắt đầu diễn ra, điện thoại sẽ có tín hiệu rung. Lúc này, người dùng giữ nguyên CCCD cho đến khi điện thoại thông báo thành công.