Cách làm quần áo nhanh khô, không bị hôi dù trời mưa nhiều ngày không dứt

Trong thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để làm quần áo nhanh khô và không bị hôi.

Sử dụng nước giặt kháng khuẩn

Bạn có thể chọn những sản phẩm nước giặt, bột giặt có tính năng kháng khuẩn để loại bỏ các loại vi khuẩn có hại, vi khuẩn gây mùi trên quần áo. Đây là một trong những cách góp phần hạn chế tình trạng quần áo bị mốc, xuất hiện mùi hôi trong những ngày trời ẩm ướt, mưa nhiều.

Phân loại quần áo

Vào những ngày trời mưa, bạn nên phân loại quần áo và ưu tiên giặt những bộ đồ bẩn nhiều, bị ướt trước; những bộ quần áo dày nhưng ít bẩn, vẫn còn khô ráo có thể giặt sau.

Giặt lượng quần áo vừa đủ

Mỗi máy giặt có một mức chịu tải nhất định. Bạn chỉ nên giặt lượng quần áo phù hợp, chiếm khoảng 70-80% khối lượng cho phép ghi trên máy để đảm bảo hiệu quả giặt giũ cũng như giúp tăng tuổi thọ của máy. Ví dụ máy giặt 8.5 kg thì có thể giặt khoảng 6-7kg quần áo/lần.

Giặt quá nhiều quần áo một lúc, quần áo bị ken chặt, nước giặt sẽ khó có thể len lỏi vào toàn bộ bề mặt quần áo, các vết bẩn cũng khó được làm sạch, gây ra tình trạng quần áo có mùi hôi khó chịu dù đã được giặt.

Không phơi quần áo sát nhau

Phơi quần áo quá sát nhau sẽ khiến quần áo lâu khô hơn. Do đó, bạn nên tạo khoảng cách nhất định giữa các món đồ. Khoảng cách này giúp gió có thể lùa qua, làm hơi nước bốc hơi nhanh hơn, giúp quần áo mau khô hơn.

Phơi quần áo hình vòm

Đây là cách phơi quần áo được người Nhật áp dụng. Họ sẽ phơi những quần áo dai hơn, khăn tắm lớn ở hai đầu ngoài cùng của giàn phơi, vị trí trung tâm sẽ treo các loại quần áo ngắn, tất...

Cách phơi quần áo hình vòm (số 1) giúp quần áo nhanh khô hơn. Đây là cách được người Nhật áp dụng.

Cách phơi quần áo hình vòm (số 1) giúp quần áo nhanh khô hơn. Đây là cách được người Nhật áp dụng.

Cách phơi này sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn so với các cách phơi khác. Nguyên nhân là do vị trí trung tâm có nhiều không gian trống, gió được hút nhiều hơn vào khu vực phơi quần áo và giúp quần áo khô nhanh hơn.

Phơi nửa ngắn nửa dài

Khi phơi khăn mặt, khăn tắm hoặc những chiếc váy, chiếc quần dài, bạn có thể vắt ngang chúng quá móc nhưng không phơi đều về hai bên. Nên để một bên ngắn, một bên dài và có thể cố định bằng móc kẹp ở giữa để tránh làm món đồ rơi xuống đất. Với cách phơi này, bạn sẽ thấy quần áo, các loại khăn nhanh khô hơn.

Sử dụng quạt điện

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể sử dụng quạt điện, điều chỉnh mức độ gió vừa phải, giúp quần áo khô nhanh hơn.

Giặt quần áo vào sáng sớm

Bạn nên giặt quần áo vào sáng sớm và phơi ngay sau khi giặt. Như vậy, quần áo sẽ có nhiều thời gian để khô ráo vào ban ngày, khi nhiệt độ không khí cao hơn. Phơi quần áo vào ban đêm, khi nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao hơn, quần áo sẽ lâu khô hơn.

Dùng thêm nước xả vải

Để quần áo thơm tho trong những ngày thời tiết mưa gió, bạn cần dùng thêm nước xả vải. Một số loại nước xả vải cũng có có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, hỗ trợ làm quần áo nhanh khô hơn, giúp quần áo luôn thơm tho.

Sử dụng máy sấy quần áo

Đây là một trong những cách hiệu quả để giữ cho quần áo không bị hôi trong những ngày mưa gió. Bạn có thể sử dụng thêm các loại giấy thơm dành cho máy sấy để quần áo có mùi thơm lâu hơn.