Cách làm mềm thịt bò bằng loại gia vị sẵn có trong bếp, thịt dai mấy cũng trở nên mềm mọng

Để làm mềm thịt bò, bạn có thể áp dụng một trong những mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng baking soda

Baking soda là một loại gia vị phổ biến trong nấu ăn. Các đầu bếp Âu Mỹ thường sử dụng nó để tạo môi trường trường kiềm hóa giúp nấu thịt, hầm xương nhanh hơn. Bạn có thể áp dụng mẹo ướp thịt bò với baking soda để thịt mềm hơn.

Hãy pha một ít baking soda vào nước rồi ngâm thịt bò trong đó khoảng 15-20 phút để thịt mềm ra. Cách này cũng giúp khử mùi hôi của thịt.

Ướp thịt với baking soda cũng giúp thịt bò nướng có màu sắc bắt mắt hơn.

Lưu ý, không ngâm thịt trong nước baking soda quá lâu và với lượng baking soda quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng tới hương vị của thịt bò.

thit-bo

Sử dụng các loại quả có vị chua

Bạn có thể sử dụng các loại quả có vị chua như khế chua, xoài xanh, kiwi, dứa... để làm mềm thịt bò. Chúng có chứa một lượng axit nhất định giúp phá vỡ các cơ liên kết của thịt bò, làm thịt bò nhanh mềm. Đặc biệt, dứa có chứa enzyme bromelain (thuộc nhóm protease) có tác dụng cắt mạch, phân giải các chuỗi protein dài, xoắn chặt trong thịt. Nhờ đó, các cơ thịt được làm mềm. Lưu ý, chỉ sử dụng một lượng vừa phải các loại quả này và không ướp quá lâu để tránh làm thịt bị nát.

Nấu cùng dưa cải muối chua

Dưa cải muối chua chứa một lượng vừa phải axit lactic có tác dụng làm mềm thịt bò. Do đó, nấu thịt bò cùng với dưa cải là cách đơn giản giúp thịt mềm nhanh hơn. Ngoài ra, dưa còn cung cấp nhiều chát xơ, vitamin, khoáng chất giúp kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

Ướp thịt với rượu vang đỏ, bia

Rượu vang đỏ, rượu sake, bia có chứa một lượng axit nhất định, có tác dụng làm mềm cấu trúc protein của thịt bò. Vì vậy, trong rất nhiều món ăn, người ta sử dụng các loại nguyên liệu này để ướp cùng thịt bò, phổ biến nhất là món bò sốt vang.

Ngoài ra, các nguyên liệu này cũng giúp khử mùi hôi của thịt bò, làm món ăn có hương vị thơm ngon hơn.