Cách giặt ga trải giường sạch như mới, không còn mùi hôi: Chỉ cần đổ 1 bát nước này vào

Ga giường thường xuyên được giặt giũ nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa được sạch và trở nên cứng thì hãy áp dụng một mẹo nhỏ sau đây.

Ga giường thường xuyên được giặt giũ nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa được sạch và trở nên cứng thì hãy áp dụng một mẹo nhỏ sau đây. Đảm bảo ga giường dù bẩn đến đâu thì sau khi áp dụng bí kíp này vẫn sạch và mềm mại.

Lợi ích của việc vệ sinh ga giường thường xuyên

Việc giặt ga giường một cách thường xuyên không chỉ đơn thuần mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái mà nó còn là một giấc của ngon.

Việc giặt ga giường một cách thường xuyên không chỉ đơn thuần mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái mà nó còn là một giấc của ngon.

Giặt ga trải giường là công việc thường xuyên. Trung bình, con người dành 8 tiếng trong một ngày để ngủ nên nếu không được vệ sinh, những thứ bẩn thỉu sẽ bám vào ga rồi sinh ra mạt và vi khuẩn.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi National Sleep Foundation của nước Mỹ, tác động tích cực của bộ ga trải giường mới sẽ phổ biến hơn, với 73% người được khảo sát cảm thấy rằng ga trải giường mới là yếu tố quan trọng để có một giấc ngủ ngon trong khi đó 78% mọi người cảm thấy hào hứng hơn với giờ đi ngủ.

Vì vậy, việc giặt ga giường một cách thường xuyên không chỉ đơn thuần mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái mà nó còn là một giấc của ngon.

Khi giặt ga giường nên đổ một bát nước đặc biệt vào

Thực tế, ga trải giường thương có diện tích lớn nên phải tốn rất nhiều công sức để giặt sạch. Tuy nhiên, dù chúng ta đã giặt thường xuyên thì nó vẫn ố vàng, bẩn, có cảm giác như chưa được giặt, thậm chí có thể trở nên xơ cứng. Thực tế, khi cho ga trải giường vào máy giặt, bạn chỉ cần cho thêm một bát nước này sẽ giúp ga trải giường sẽ sạch và mềm mại.

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên hãy chuẩn bị một chiếc hộp chưa sử dụng đến. Sau đó bạn đổ hai thìa muối, một thìa baking soda cùng một ít giấm trắng và một lượng bột giặt thích hợp vào. Tiếp theo, đổ nửa bát nước vào khuấy đều để tất các chất đều có thể hòa tan hoàn toàn trong nước.

Baking soda lại là chất có khả năng tẩy vết bẩn mạnh và có thể giúp làm sạch hiệu quả một số vết bẩn cứng đầu trên ga trải giường.

Baking soda lại là chất có khả năng tẩy vết bẩn mạnh và có thể giúp làm sạch hiệu quả một số vết bẩn cứng đầu trên ga trải giường.

Sau đó, bạn chỉ cần cho ga trải giường đã tháo rời vào máy giặt và đổ dung dịch tẩy rửa đã chuẩn bị sẵn vào đó. Tiến hành bật máy giặt và đợi máy giặt tự động làm sạch và sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt. Nguyên nhân do muối không chỉ có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng mà còn có thể loại bỏ một số vi khuẩn trên ga trải giường. Hơn nữa, muối ăn có tác dụng giữ màu rất tốt giúp tránh được vấn đề bạc màu của nó.

Baking soda lại là chất có khả năng tẩy vết bẩn mạnh và có thể giúp làm sạch hiệu quả một số vết bẩn cứng đầu trên ga trải giường. Giấm trắng giúp làm mềm các sợi của ga trải giường, khiến ga trải giường không bị cứng sau khi giặt.

Ngoài ra, cần hết sức lưu ý, khi máy giặt xong, bạn phải lấy đồ ra để phơi khô kịp thời để tránh sinh sôi vi khuẩn, có cảm giác như chưa được giặt. Thêm nữa, sau khi sử dụng máy giặt, bạn cũng không nên ngay lập tức đóng nắp máy giặt. Vì bên trong máy giặt mới sử dụng sẽ còn ẩm nên nếu chúng ta đóng nắp vào lúc này sẽ khiến vi khuẩn vẫn sinh sôi trong thùng bên trong của máy giặt khiến bạn có thể ngửi thấy mùi khó chịu. Cách làm đúng là sau khi lấy đồ đã được giặt ra, bạn hãy để máy giặt khô trong nửa giờ sau đó đóng chặt nắp lại.