Cách giâm cành hoa giấy, cây lớn nhanh, nhiều hoa, không tốn tiền mua cây giống

Bạn có thể trồng cây hoa giấy bằng cách giâm cành. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Hoa giấy là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Hiện nay, cây này được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Cây hoa giấy có thể phát triển rất tốt trong môi trường khí hậu nhiệt đới. Người ta cũng tạo ra nhiều giống hoa giấy khác nhua hoa giấy Mỹ, hoa giấy Thái Lan... Ở Việt Nam, hoa giấy được trồng rất nhiều để làm cây cảnh trang trí cho căn nhà. Hoa giấy có thể ra hoa quanh năm, rất dễ nhân giống.

Hoa giấy là loại cây rất dễ trồng. Tỷ lệ cây sống bằng cách giâm cành rất cao. Bạn có thể cắt một vài cành cây khỏe mạnh và ươm trong vòng vài ngày là rễ sẽ phát triển, không cần tốn tiền mua cây giống.

Cách giâm cành hoa giấy

Cách 1:

Đầu tiên, bạn cần chọn những cành bánh tẻ, không quá non cũng không quá già, cành khỏe mạnh. Cắt cành thành từng đoạn dài khoảng 15-30 cm. Tùy theo nhu cầu cần giâm bao nhiêu cây giống thì cắt bấy nhiêu cành.

Bạn có thể chọn những cành hoa giấy khỏe mạnh để tiến hành giâm cành làm cây giống.

Bạn có thể chọn những cành hoa giấy khỏe mạnh để tiến hành giâm cành làm cây giống.

Chuẩn bị nước kích rễ và ngâm cây trong nước này khoảng 15 phút (bạn có thể mua nước kích rễ tại các cửa hàng bán nguyên liệu trồng cây, nước này có thể dùng trong việc nhân giống nhiều loại cây khác).

Sau đó, lấy một ít giấy vệ sinh sạch, thấm nước và cuốn kín phần gốc cành. Lưu ý, không cuốn lá vì sẽ làm thối lá. Cho cành cây đã cuốn giấy vệ sinh vào hộp kín để bảo quản.

Sau một thời gian giâm cành, rễ sẽ phát triển. Khi thấy bộ rễ có độ dài nhất định, bạn có thể chuyển cành vào trồng trong đất.

Sau một thời gian giâm cành, rễ sẽ phát triển. Khi thấy bộ rễ có độ dài nhất định, bạn có thể chuyển cành vào trồng trong đất.

Nếu trời nóng, nhiệt độ cao, bạn nên mở nắp hộp vào buổi trưa để không khí lưu thông, giúp giảm nhiệt độ bên trong.

Nếu thấy giấy khô thì cần phun nước bổ sung để duy trì độ ẩm cần thiết. Khi thấy giấy vệ sinh chuyển sang màu vàng, bạn hãy tháo bỏ lớp giấy cũ và thay bằng giấy mới. Tiếp tục phun nước để duy trì độ ẩm.

Sau khoảng 7 ngày, bạn sẽ thấy phần rễ bắt đầu dài ra. Lúc này, có thể chuyển cành giâm sang chậu. Cứ để nguyên phần giấy bọc bên ngoài và vùi cành vào chậu. Giấy sẽ tự phân hủy trong đất.

Cách 2:

Bạn cũng chọn những cành hoa giấy khỏe mạnh, không già, không non. Dùng dao sắc cắt và bóc khoảng 1cm lớp vỏ bên ngoài của cành giâm (bóc ở phần gốc cành). Dùng giấy vệ sinh đã nhúng nước cuốn quanh phần gốc. Dùng nilon đen cuốn bên ngoài lớp giấy vệ sinh. Với cách này, kể cả khi bạn quên tưới nước, độ ẩm bên trong vẫn được duy trì.

Thỉnh thoảng mở túi nilon và giấy ra để kiểm tra độ phát triển của rễ và thay giấy, bổ sung nước. Khi thấy rễ đã dài, bạn có thể chuyển phần cành giâm vào trong chậu đất.

Cách giâm cành này có thể áp dụng với một số loại cây khác như hoa hồng, tỷ lệ thành công cũng cao.