Cách đuổi ruồi hiệu quả nhất, không còn 1 con nào vo ve

Dưới đây là những cách đuổi ruồi khỏi nhà cực dễ và hiệu quả.

Đuổi ruồi bằng cách treo túi nilong đựng nước

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho nước vào túi nilong và treo ở nơi bạn muốn đuổi ruồi, túi nilong sẽ phản chiếu ánh sáng khiến ruồi rất sợ. Phương pháp này giúp bạn đuổi ruồi vào ban ngày cực kỳ hiệu quả.

Đuổi ruồi bằng cách treo túi nilong đựng nước

Đuổi ruồi bằng cách treo túi nilong đựng nước

Dùng tinh dầu sả, bạc hà

Ruồi là côn trùng rất ghét mùi thơm của các loại tinh dầu như sả, bạc hà, oải hương,... Bạn cần chuẩn bị tinh dầu sả, bạc hà, quế… hoặc và hòa với nửa chén nước nóng, sau đó bạn cho vào bình xịt hoặc máy khuếch tán tinh dầu để tỏa hương khắp nhà.

Việc này không chỉ giúp bạn xua đuổi ruồi vô cùng hiệu quả mà còn giúp bạn giữ cho không gian trong nhà luôn thơm ngát và trong lành, tốt cho hô hấp và sức khỏe.

Đuổi ruồi bằng vỏ cam

Vỏ cam mang lại rất nhiều lợi ích, trong đó còn bao gồm việc đuổi ruồi rất hiệu quả nhờ vào mùi thơm của nó. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam ở bất cứ  nơi có nhiều ruồi, chắc chắn chúng sẽ bỏ đi ngay.

Sử dụng long não để đuổi ruồi

Long não là chất sáp có mùi thơm, ngoài công dụng đuổi gián, long não còn có thể đuổi ruồi. Bạn có thể tìm mua long não ở chợ, siêu thị, tiệm thuốc,... Bạn cho vài viên long não ở chỗ có nhiều ruồi, chúng sẽ tự động bỏ đi.

Sử dụng long não để đuổi ruồi

Sử dụng long não để đuổi ruồi

Đuổi ruồi bằng bột giặt và bột ớt

Cách là rất dễ, bạn hòa một chút bột giặt và bột ớt với nhau, sau đó bạn cho vào bình xịt và xịt ở không gian mà ruồi thường xuyên xuất hiện, ruồi sẽ nhanh chóng tránh xa vì bột ớt cay khiến ruồi không dám đến gần.

Đuổi ruồi bằng giấm

Giấm là gi vị rất thu hút ruồi vì nó có vị chua, bạn chỉ cần hòa một ít giấm với xà phòng, đặt ở chỗ có nhiều ruồi, một lúc sau chắc chắn ruồi sẽ bị mắc bẫy và chết chìm.

Ngoài ra, bạn có thể hòa giấm với một ít xà phòng rửa chén cho vào một cái chai nhựa và xịt ở những góc có ruồi đậu, mùi của dung dịch này sẽ đuổi ruồi nhanh chóng và hiệu quả.

Đuổi ruồi bằng chanh

Cách làm rất dễ, bạn lấy vỏ chanh đặt ở chỗ có ruồi thường xuyên bay đến, mùi hương của vỏ chanh sẽ giúp bạn xua đuổi ruồi nhanh chóng.

Dùng keo dính ruồi

Miếng keo dính ruồi có bán đầy ở tạp hóa, bạn chỉ cần bóc chúng và đặt ở nơi có ruồi, chúng sẽ đậu vào và không thể thoát ra.