Các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal: 10 điểm cho diễn xuất

Các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal là chủ đề được nhiều mọt phim Hollywood tìm kiếm. Với hơn 50 tác phẩm điện ảnh và truyền hình, Jake Gyllenhaal đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi sự đa dạng trong các vai diễn và lối diễn xuất đầy thực lực.

1. Jake Gyllenhaal là ai?

Jake Gyllenhaal, sinh ngày 19-12-1980, có tên đầy đủ là Jacob Benjamin Gyllenhaal. Anh nổi tiếng với sự đa dạng và ấn tượng trong các vai diễn với nhiều bộ phim danh tiếng. 

Jake Gyllenhaal mang trong mình 4 dòng máu Thụy Điển, Anh, Nga và Ba Lan, là con trai của đạo diễn Stephen Gyllenhaal và nhà biên kịch Naomi Foner. Chị gái anh, Maggie Gyllenhaal, cũng là một diễn viên tài năng. 

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 10 tuổi, Jake Gyllenhaal đã ghi dấu ấn với vai diễn trong "City Slickers" (1991). Sau đó, anh tiếp tục tham gia các phim "Người đàn bà nguy hiểm" (1993) cùng chị gái Maggie và "Homegrown" (1998) do cha anh làm đạo diễn. 

Trong những năm gần đây, Jake Gyllenhaal đã từng bước khẳng định tài năng của mình trong làng điện ảnh. Anh không chỉ trở thành lựa chọn hàng đầu cho các vai diễn đòi hỏi kỹ năng diễn xuất cao mà còn nhận được sự tin tưởng từ phía đạo diễn và khán giả. Các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal luôn được khán giả đón nhận và háo hức trông chờ.

Không chỉ thành công trên màn ảnh rộng, Jake còn gặt hái thành công trên sân khấu với vở kịch "This is youth" của tác giả Kenneth Lonergan. Nhờ màn trình diễn ấn tượng, Jake đã nhận giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Sân khấu Evening Standard 2002.

Nam tài tử Hollywood Jake Gyllenhaal
Nam tài tử Hollywood Jake Gyllenhaal

2. Các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal

Sau thất bại của "Prince of Persia" vào năm 2010, các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal đã được chọn lọc một cách cẩn thận hơn. Nhờ vậy, anh khẳng định được khả năng diễn xuất của mình và nhận được sự tin tưởng từ giới chuyên môn. Việc Jake Gyllenhaal được chọn vào vai Mysterio trong "Spider-Man: Far From Home" không chỉ đơn thuần vì anh phù hợp với vai diễn, mà còn bởi cả bộ phim và nhân vật Mysterio đều cần một diễn viên tài năng như anh.

2.1. Okja (2017) 

Nổi tiếng với những vai diễn phức tạp và đầy thử thách, Jake Gyllenhaal đã mang đến một bất ngờ thú vị cho khán giả khi hóa thân thành một nhân vật hoàn toàn khác trong bộ phim Okja của đạo diễn Bong Joon-ho.

Okja là một bộ phim phiêu lưu hành động kể về hành trình giải cứu "chú heo siêu thịt" của một cô gái người Hàn Quốc. Gyllenhaal vào vai một nhà động vật học tham lam, sẵn sàng bán rẻ linh hồn cho đồng tiền. Vai diễn này đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của Gyllenhaal khi anh mang đến một màn trình diễn vừa hài hước, vừa chân thật, lại pha chút rùng rợn và mới lạ - điều mà khán giả chưa từng thấy ở anh trước đây.

Mặc dù bộ phim Okja và diễn xuất của Gyllenhaal đôi lúc có phần thiếu ổn định nhưng đây vẫn là một vai diễn ấn tượng và đáng nhớ, khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng và không ngừng thử thách bản thân của Jake Gyllenhaal.

2.2. End of Watch (2014)

Không thể không nhắc đến trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal đó là End of Watch của David Ayer. Bộ phim mang đến một góc nhìn khác về cuộc sống của hai cảnh sát LAPD, Brian Taylor (Jake Gyllenhaal) và Mike Zavala (Michael Peña). Phim không tập trung vào những màn hành động gay cấn hay những vụ án ly kỳ mà thay vào đó, nó khắc họa một cách chân thực những gì mà các nhân viên thực thi pháp luật phải trải qua hàng ngày.

2.3. Prisoners (2013)

Nếu bạn là một fan cứng của các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal thì chắc chắn không thể bỏ qua Prisoners. Đây là tác phẩm đầu tay nói tiếng Anh của đạo diễn tài ba Denis Villeneuve, đánh dấu màn hợp tác đầu tiên giữa ông và nam diễn viên Jake Gyllenhaal. Phim khai thác khía cạnh đen tối và ám ảnh của một vụ bắt cóc trẻ em, tác động mạnh mẽ đến tâm lý và cuộc sống của nhiều nhân vật.

Trung tâm câu chuyện là hành trình tìm kiếm con trai đầy tuyệt vọng của Keller Dover (Hugh Jackman) sau khi cảnh sát thả nghi phạm duy nhất. Cùng lúc đó, thám tử Loki (Gyllenhaal) cũng đang chịu áp lực khổng lồ khi thời gian điều tra vụ án dần cạn kiệt.

Prisoners là một trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal không thẻ bỏ qua
Prisoners là một trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal không thẻ bỏ qua

2.4. Source Code (2011)

Source Code cũng là một trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal mà bạn không nên bỏ qua. Bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, giật gân do Duncan Jones (đạo diễn Groundhog Day) thực hiện. Jake Gyllenhaal vào vai Colter Stevens, một viên Đại úy được giao nhiệm vụ đặc biệt: du hành ngược thời gian về 8 phút trước khi một vụ nổ kinh hoàng xảy ra trên một chuyến tàu, để tìm kiếm và huỷ diệt quả bom.

Trong vòng 8 phút ngắn ngủi, Colter phải liên tục trải nghiệm vụ nổ và tìm kiếm những manh mối để ngăn chặn thảm kịch. Mỗi lần trở về quá khứ, anh lại có cơ hội thu thập thêm thông tin, kết nối các dữ kiện và đưa ra những quyết định khác biệt. Diễn xuất ấn tượng của Jake Gyllenhaal là một điểm sáng trong Source Code. Anh đã thể hiện thành công sự căng thẳng, lo lắng và quyết tâm của Colter trong hành trình đầy nguy hiểm này.

2.5. Stronger (2017)

Một trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal truyền cảm hứng nhất không thể bỏ qua Stronger. Dựa trên câu chuyện có thật của Jeff Bauman, người đã mất một chân trong vụ đánh bom tại giải Marathon Boston, Stronger là bộ phim truyền cảm hứng mang đến cho khán giả nhiều bài học quý giá về nghị lực và lòng dũng cảm.

Jake Gyllenhaal hóa thân xuất sắc vào vai Jeff Bauman, một người đàn ông bình thường bỗng chốc trở thành anh hùng sau khi bị thương nặng trong vụ đánh bom. Mặc dù mất đi một phần cơ thể, Bauman không hề gục ngã mà vẫn mạnh mẽ đối mặt với cuộc sống và nỗ lực để trở lại cuộc sống bình thường.

2.6. Enemy (2013)

Enemy là tác phẩm thứ 2 trong số các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn Denis Villeneuve và nam diễn viên Jake Gyllenhaal. Lần này, Gyllenhaal được giao một nhiệm vụ đầy thử thách: hóa thân vào hai vai diễn có ngoại hình giống hệt nhau nhưng tính cách hoàn toàn trái ngược.

Giáo sư Adam (Jake Gyllenhaal) là một người đàn ông bình thường với cuộc sống nhàm chán và tẻ nhạt. Cuộc sống của anh bỗng chốc thay đổi khi anh phát hiện ra doppelganger (song trùng) của mình - Anthony St. Claire, một diễn viên quyến rũ nhưng đang gặp bế tắc trong sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân. Jake Gyllenhaal đã thể hiện xuất sắc cả hai vai diễn Adam và Anthony, hoàn toàn chinh phục khán giả bởi sự biến hóa linh hoạt và tài năng diễn xuất của mình. Diễn xuất ấn tượng của anh là yếu tố then chốt góp phần làm nên thành công cho Enemy.

Tác phẩm thứ 2 đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn Denis Villeneuve và nam diễn viên Jake Gyllenhaal
Đây là tác phẩm thứ 2 đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn Denis Villeneuve và nam diễn viên Jake Gyllenhaal

2.7. Donnie Darko (2001)

Mặc dù thất bại tại phòng vé khi ra mắt, Donnie Darko dần khẳng định vị trí là một trong những phim cult kinh điển của điện ảnh Mỹ và góp phần đưa tên tuổi Jake Gyllenhaal đến với đông đảo khán giả.

Trong phim, Gyllenhaal vào vai Donnie Darko, một thiếu niên có hoàn cảnh gia đình phức tạp và thường xuyên gặp ảo giác về ngày tận thế. Phim kết hợp hài hòa giữa yếu tố khoa học viễn tưởng, giả tưởng và bí ẩn, cùng âm nhạc réo rắt và các chi tiết kỳ dị được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng phong phú của đạo diễn Richard Kelly.

Donnie Darko - một trong những phim cult kinh điển của điện ảnh Mỹ
Donnie Darko - một trong những phim cult kinh điển của điện ảnh Mỹ

2.8. Brokeback Mountain (2005)

Không thể không nhắc đến trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal đó là Brokeback Mountain. Đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn do đạo diễn Lý An tài ba thực hiện. Ra mắt vào năm 2005, khi chủ đề LGBT còn khá nhạy cảm và ít được khai thác trên màn ảnh rộng, Brokeback Mountain đã trở thành một hiện tượng văn hóa, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả bởi câu chuyện tình yêu đầy cảm động và táo bạo giữa hai chàng cao bồi Ennis Del Mar (Heath Ledger) và Jack Twist (Jake Gyllenhaal).

Lấy bối cảnh nước Mỹ những năm 1960, Brokeback Mountain kể về mối tình lãng mạn nhưng đầy trắc trở của Ennis và Jack. Họ gặp nhau trong một mùa hè chăn cừu, nảy sinh tình cảm và gắn bó với nhau trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, do định kiến xã hội và sự rào cản về giới tính, cả hai buộc phải che giấu mối quan hệ của mình và sống cuộc sống riêng, đầy mâu thuẫn và dằn vặt. 

Câu chuyện tình yêu đầy cảm động và táo bạo giữa hai chàng cao bồi
Câu chuyện tình yêu đầy cảm động và táo bạo giữa hai chàng cao bồi trong Brokeback Mountain

2.9. Zodiac (2007)

Zodiac là một kiệt tác kinh dị của đạo diễn David Fincher, đưa thể loại phim trinh thám phá án lên một tầm cao mới. Phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ truy tìm tên sát nhân hàng loạt Zodiac Killer gieo rắc kinh hoàng cho thành phố San Francisco vào cuối thập niên 1960 và đầu 1970.

Jake Gyllenhaal hóa thân thành Robert Graysmith, một nghệ sĩ hoạt họa chính trị bị ám ảnh bởi vụ án mạng và quyết tâm tìm ra danh tính của Zodiac Killer. Cùng với sự hỗ trợ của các thám tử và nhà báo, Graysmith dấn thân vào cuộc điều tra đầy gian nan và nguy hiểm, giải mã những manh mối mơ hồ mà Zodiac Killer để lại. Nếu muốn chiêm ngưỡng nghệ thuật diễn xuất tài ba của nam tài tử Hollywood này thì đây một trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal mà bạn không nên bỏ qua.

2.10. Nightcrawler (2014)

Nightcrawler được đánh giá là bộ phim hay nhất trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal, đồng thời mang đến cho anh vai diễn "đỉnh cao" và đầy ám ảnh.

Phim theo chân Lou Bloom (Jake Gyllenhaal), một kẻ mắc chứng rối loạn nhân cách xã hội, luôn theo dõi các hoạt động tội phạm vào ban đêm và quay phim lại để bán cho các chương trình tin tức. Lou là một kẻ opportunist bất chấp đạo đức, luôn tìm cách khai thác những bi kịch của người khác để trục lợi.

Nightcrawler mang đến một góc nhìn đen tối và thực tế về giới truyền thông, nơi mà sự thật bị bóp méo để phục vụ cho rating và lợi nhuận. Phim không hề có "kẻ xấu" hay "anh hùng" điển hình mà chỉ khắc họa những con người tham lam, bất chấp đạo đức để đạt được mục đích của mình.

Bộ phim được đánh giá là hay nhất trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal
Bộ phim được đánh giá là hay nhất trong các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal

3. Chuyện tình Taylor Swift và Jake Gyllenhaal 

Là một diễn viên nổi tiếng, các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal không phải là sự quan tâm duy nhất đối với người hâm mộ. Chuyện tình của nam diễn viên và nữ ca sĩ Taylor Swift cũng từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Taylor Swift và Jake Gyllenhaal từng có mối tình ngắn ngủi vào năm 2010. Mối tình này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều ca khúc trong album "Red" của Taylor, bao gồm "We Are Never Getting Back Together", "State of Grace" và "The Moment I Knew". Thế nhưng Swift và Gyllenhaal chia tay sau 3 tháng hẹn hò, lý do được cho là do sự khác biệt về tuổi tác. Gyllenhaal hơn Swift 8 tuổi.

Taylor Swift đã bất ngờ tung ra phim ngắn "All Too Well" kể về mối tình tan vỡ của mình với Gyllenhaal. Phim đã thu hút sự chú ý từ đông đảo khán giả và khiến tên tuổi của Gyllenhaal trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội.

Chuyện tình của nam diễn viên và nữ ca sĩ Taylor Swift từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực
Chuyện tình của nam diễn viên và nữ ca sĩ Taylor Swift từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực

Một điều không thể phủ nhận đó là vai trò quan trọng mà Jake Gyllenhaal đã đóng góp vào ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood thông qua sự tham gia vào các tập phim đặc sắc. Các tập phim có sự tham gia của Jake Gyllenhaal đều thu hút sự chú ý và mong đợi từ phía người hâm mộ. Nếu bạn là một fan hâm mộ của nam tài tử này, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những bộ phim trên.