Các loại rau củ ăn kèm đồ nướng Hàn Quốc, muốn ăn đúng chuẩn nhất định phải biết

Khi ăn đồ nướng Hàn Quốc, rau sống ăn kèm là thứ không thể thiếu. Các loại rau giúp bữa ăn cân bằng về mặt dinh dưỡng vừa giúp giải ngấy.

Đồ nướng Hàn Quốc là món ăn được nhiều người yêu thích. Những miếng thịt nướng thơm phức, nóng hổi được ăn kèm với các loại rau sống, sốt chấm cực kỳ bắt miệng.

Để tạo nên sự hấp dẫn của món nướng theo kiểu Hàn Quốc, không thể không kể đến các loại rau ăn kèm. Rau ăn kèm giúp tăng vị giác, cân bằng về mặt dinh dưỡng, giảm cảm giác ngấy khi ăn.

Những món ăn kèm trong ẩm thực Hàn Quốc được gọi là banchan. Khi ăn món thịt nướng, bạn được thưởng thức thịt với rất nhiều món ăn kèm, trong đó có cả các loại rau sống.

Vậy bạn có biết, khi ăn đồ nướng Hàn Quốc, người ta thường ăn với loại rau nào không?

Các loại rau củ muối

Trong bữa ăn của người Hàn Quốc, rau củ muối là món có tần suất xuất hiện rất cao. Các loại rau củ muối rất đa dạng, thường gặp nhất là kimchi cải thảo, kimchi củ cải, kimchi dưa chuột, củ cải vàng...

Hành ngâm

Có hai loại hành ngâm thường xuất hiện cùng đồ nướng Hàn Quốc là yangpa muchim (hành tây và hẹ trộn cùng giấm, đường, nước tương) và pajeori (một loại salad hành trộn cùng nước tương, giấm, đường, dầu mè, bột ớt, mè rang). Khi ăn, thực khách có thể chấm thịt vào phần nước sốt trong bát hành ngâm rồi mới gói cùng các loại rau, một ít hành ngâm để ăn.

Lá vừng - lá kê nhíp

Lá vừng còn được gọi là lá kê nhíp, tía tô Hàn Quốc, lá mè. Loại lá này có hương vị hòa quyện của bạc hà và rau húng quế. Trong các bữa thịt nướng, người ta sẽ dùng lá vừng để gói bên ngoài miếng thịt. Đây là một trong những loại rau ăn kèm không thể trong bữa ăn của người Hàn.

Lá vừng, xà lách, ớt xanh là những loại rau củ ăn kèm trong món thịt nướng Hàn Quốc.

Lá vừng, xà lách, ớt xanh là những loại rau củ ăn kèm trong món thịt nướng Hàn Quốc.

Rau xà lách

Xà lách Hàn Quốc có độ giòn ngọt kết hợp chung với thịt nướng tạo nên hương vị hấp dẫn. Món thịt nướng Hàn Quốc sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi rau xà lách.

Cải mù tạt

Cải mùi tạt có hai loại, một loại lá màu xanh và một loại lá màu tím. Loại rau này có mùi khá nồng, thường được dùng để ăn chung với thịt nướng hoặc cá món cá. Cải mù tạt có hương vị đặc trưng, giúp kích thích vị giác.

Miếng thịt nướng nóng hổi được gói bên trong các loại rau ăn kèm với nước chấm chính là đặc trưng của món thịt nướng Hàn Quốc.

Miếng thịt nướng nóng hổi được gói bên trong các loại rau ăn kèm với nước chấm chính là đặc trưng của món thịt nướng Hàn Quốc.

Ớt sừng xanh

Ớt sừng xanh được dùng khá nhiều trong các món ăn của Hàn Quốc. Loại ớt này được nhiều người sử dụng để ăn sống. Ớt có màu xanh đậm, dài, lớp vỏ bên ngoài bóng mượt. Ớt giòn ngọt, không bị cay như các loại ớt khác nên thích hợp để ăn kèm thịt nướng.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn của Hàn Quốc. Người dân xứ sở kimchi sử dụng rất nhiều tỏi trong nấu nướng. Đối với món thịt nướng, người ta thường phục vụ tỏi sống ăn kèm, vừa để kích thích vị giác, vừa giúp cải thiện tiêu hóa.

Ngoài ra, tùy vào mùa, tùy vào vùng miền, thịt nướng Hàn Quốc có thể ăn kèm với với nhiều loại rau khác như rau cải thảo, rau diếp, một số loại cải xanh... và các món panchan khác.