Các cụ có câu: "Nhà 2 cửa đối nhau cả người cả của đều lao đao" vì sao?

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ xây nhà hai cửa tại sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Vì sao "Xây nhà hai cửa đối nhau cả người cả của đều lao đao?

Theo quan niệm người xưa,  khi xây nhà nhất là xây nhà 2 cửa ra là một điều vô cùng cấm kỵ. Bởi vì, trong phong thủy những ngôi nhà như vậy thì cần phải che chắn cần thận.

Bên cạnh đó, trong quan niệm của phong thủy thì nếu như ngôi nhà có hai cửa hai cửa lại đối nhau tạo thành đường thẳng thì tài lộc tiêu tan càng ở càng nghèo. Chưa kể một ngôi nhà có hai cửa sẽ tạo cơ hội có thêm một lối thoát cho kẻ trộm khi đột nhập vào nhà. Khi đó, gia chủ không chỉ có thể vừa hao tổn của cải mà còn có thể thiệt hại đến tính mạng.

Ngoài ra, việc xây nhà hai cửa đối nhau là cửa chính nhà này đối diện trực tiếp với cửa nhà hàng xóm - phong thủy gọi là "đấu khẩu sát", hay môn xung sát - nghĩa là loại khí xấu sát khí gây ra sẽ mang đến những điều không may mắn, thị phi cho gia chủ.

Phong thủy cửa nhà khiến bạn tán lộc

Phong thủy cửa nhà khiến bạn tán lộc

Còn nếu như trong một nhà có hai cửa cửa chính và cửa hậu thẳng một đường thì tài lộc của gia chủ không thể nào tụ lại trong nhà, có bao nhiêu tiền bạc tài lộc cũng trôi đi hết. Bên cạnh đó, việc thiết kế nhà như vậy sẽ khiến cho trong nhà hay bị nhòm ngó. Tình cảm vợ chồng cũng dễ bị người thứ ba chen vào.

Đồng thời, nếu cửa mở theo các hướng Đông, Đông Bắc, Tây Bắc và hướng Bắc thì người đàn ông, gia chủ trong nhà sẽ gặp chuyện thị phi.

Nếu phạm các hướng Đông Nam, Tây Nam và hướng Tây thì tất cả những người trong gia đình dễ gặp chuyện tranh chấp kiện tụng.

Xây nhà 2 cửa đối nhau hao tài tán lộc

Xây nhà 2 cửa đối nhau hao tài tán lộc

Nhà hai cửa chính có tốt không?

Theo khoa học phong thủy, một ngôi nhà có hai cửa chính là không nên. Việc xây dựng quá nhiều cửa sẽ làm cho nắng, gió ảnh hưởng vào nhà từ nhiều hướng cả tốt lẫn xấu, gây rối loạn sinh khí. Hơn nữa, có nhiều cửa dẫn đến khó khăn trong việc bảo quản an ninh, gây mất an toàn.

Do đó, gia chủ phải phân biệt rạch ròi đâu là cửa chính, đâu là cửa phụ. Cửa nào kích thước lớn nhất, thuận tiện đi lại, di chuyển thì đặt làm cửa chính. Bên cạnh đó, khi thiết kế cửa chính không được thiết kế hai cửa thẳng hàng, thông nhau dễ hao tài, tán của. Theo như phong thủy, nếu sắp xếp hai cửa như vậy thì rất dễ dẫn đến việc thất thoát vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, tiền tài của gia chủ và mọi người trong gia đình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm