Bùi Tiến Dũng nên được lên ĐT Việt Nam; Hoàng Đức nhắn gửi HLV Kim Sang-sik

Bùi Tiến Dũng nên được lên ĐT Việt Nam

Đó là nhận xét của HLV Vũ Tiến Thành sau khi chứng kiến phong độ xuất sắc của người học trò với liên tiếp những trận đấu giúp HAGL giữ sạch lưới suốt thời gian qua tại V-League. Chiến lược gia sinh năm 1964 cho hay: "Tôi nghĩ Bùi Tiến Dũng với những gì anh ấy đã thể hiện vừa qua thì xứng đáng có một suất cho ĐTQG. Tôi nghĩ Dũng rất điềm đạm, rất là chắc chắn. Trong 9 trận vừa qua HAGL mới để lọt lưới 5 bàn, Bùi Tiến Dũng rất tài năng, xứng đáng có suất lên ĐT Việt Nam"

Tin bóng đá Việt Nam ngày 10/05 - Bóng Đá

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu thăng hoa trong thời gian qua. Ảnh: VPF.

Nói về HAGL, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "Khi chúng tôi thắng Thể Công Viettel và SLNA thì cơ hội trụ hạng đã mở ra lớn hơn. Trong giai đoạn trước đó, nhìn lại 7 trận khi đội mới có 2 điểm nhiều khó khăn lắm, tinh thần kém nhưng giờ tinh thần tốt hơn. Toàn đội rất tự tin. Trận tới rất dễ cho HAGL khi không bị áp lực. Vượt qua trận này rồi thì trận gặp CLB Nam Định rất dễ. Đá với đội đang dẫn đầu động lực rất cao, chúng tôi có lợi thế sân nhà".

Hoàng Đức nhắn gửi HLV Kim Sang-sik

Trả lời truyền thông sau khi ghi bàn giúp Thể Công Viettel đánh bại Hà Nội tại vòng 17 V-League, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết: "Trước khi bước vào trận đấu này thì toàn đội đã có tinh thần tốt. Anh em đã động viên nhau. Ở thời điểm hiện tại Thể Công Viettel đang ở một vị trí không được thuận lợi cho lắm. Toàn đội đã vào sân với một tinh thần cao nhất, đoàn kết và giành được chiến thắng. Đã rất lâu rồi Đức mới ghi bàn thì cảm giác của mình lúc này đang rất là vui. Bàn thắng đó cũng đã góp một phần vào trong trận đấu ngày hôm nay để mang lại chiến thắng cho toàn đội".

Tin bóng đá Việt Nam ngày 10/05 - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn giúp Thể Công Viettel vượt qua Hà Nội tại vòng 17 V-League. Ảnh: VPF.

Nói về cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik, cầu thủ sinh năm 1998 bày tỏ: "Trong thời gian tới, nếu Đức có duyên và có cơ hội được làm việc với HLV Kim thì Đức sẽ cố gắng hòa nhập nhanh nhất với tân HLV trưởng. Còn nói về màn trình diễn của mình thì Đức nghĩ điều đó sẽ để cho HLV và mọi người nhìn nhận".

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF

Sau VCK U23 châu Á 2024, đã xuất hiện những thông tin về việc HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chia tay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). VFF sau đó đã phủ nhận thông tin này. Dẫu vậy, trong một diễn biến mới nhất, chiến lược gia người Khánh Hòa đã chính thức thôi dẫn dắt các ĐT trẻ Việt Nam và được VFF chấp nhận.

Theo thông tin từ Thanh Niên, thời gian qua VFF đã đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng không tìm được điểm chung. Cuối cùng, chiến lược gia quê Khánh Hòa nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam, để chuẩn bị rẽ theo hướng khác trong sự nghiệp.

Báo Indonesia công kích trọng tài sau khi mất vé dự Olympic

Tối qua 09/05, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước U23 Guinea, qua đó mất tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Đây là màn đối đầu mà U23 Indonesia phải nhận 2 quả phạt đền còn HLV Shin Tae-yong bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng. Rất nhiều tờ báo xứ vạn đảo đã công kích trọng tài sau cuộc đọ sức.

Tin bóng đá Việt Nam ngày 10/05 - Bóng Đá

U23 Indonesia vỡ mộng dự Olympic sau trận thua U23 Guinea.

Tờ Tribun News chỉ trích: “Quyết định của ông Letexier khiến các tuyển thủ Indonesia, ở trong sân lẫn trên băng ghế dự bị, đặc biệt là Shin Tae-yong, bị bất ngờ. Tất cả đặt dấu hỏi về ông Francois Letexier. Vì rõ ràng, Dewangga đã vào trúng bóng và cầu thủ Guinea ngã ra chỉ vì vấp vào chân anh. Đây chỉ là một trong nhiều tình huống gây tranh cãi xoay quanh trọng tài Letexier. Hiệp 1, ông cho Guinea được hưởng phạt đền. Ông cũng thổi phạt Indonesia trong nhiều pha tranh chấp thành công với đối thủ". 

Trong khi đó, tờ Detik thẳng thắn đặt câu hỏi: "Tại sao trọng tài luôn chống lại U23 Indonesia?". CNN Indonesia thậm chí liệt kê hẳn một danh sách những tình huống bị chỉ trích của trọng tài Letexier khi ông cầm còi trong nước.

HLV Mai Đức Chung tái xuất

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt được thỏa thuận mời HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Vị thuyền trưởng đáng kính của bóng đá nước nhà sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn kéo dài khoảng gần 2 năm từ 09/5/2024 đến 31/12/2025.

Phát biểu với báo giới về kế hoạch cùng ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Năm nay đội tuyển không tham dự giải đấu quốc tế nào. Tuy vậy, đội vẫn sẽ có một tập huấn tại nước ngoài vào tháng 7 hoặc tháng 8 sắp tới, sau đó các cầu thủ sẽ quay lại thi đấu giải trong nước, cũng như đội TPHCM sẽ tham dự giải C1 nữ châu Á. Đây là tiền đề để chúng ta có sự chuẩn bị thật tốt cho các mục tiêu quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2025, gồm giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games 25, Vòng loại Asian Cup Nữ…Tôi cùng BHL sẽ tập trung cao độ nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.