BTV Quang Minh, MC Thanh Vân Hugo bị phạt tổng cộng 107,5 triệu đồng vì quảng cáo sữa HIUP

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Biên tập viên Quang Minh và MC Vân Hugo vì những sai phạm liên quan đến hoạt động quảng cáo.

Theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 148/QĐ-XPHC ban hành ngày 28/4, ông Trần Quang Minh (BTV Quang Minh) đã vi phạm hai hành vi liên quan đến hoạt động quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27.

Cụ thể, nam MC bị xác định quảng cáo sản phẩm không đúng với nội dung được cấp trong Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, đồng thời sử dụng tên của bác sĩ trong nội dung quảng cáo — hành vi bị nghiêm cấm theo quy định pháp luật.

Các hành vi này vi phạm điểm a khoản 2 và điểm a khoản 3 Điều 52 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Tổng mức xử phạt hành chính đối với ông Trần Quang Minh là 37,5 triệu đồng.

Theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 149/QĐ-XPHC, MC Vân Hugo (tên thật Nguyễn Thanh Vân) bị xác định vi phạm ở mức độ nghiêm trọng khi quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 với nội dung gây nhầm lẫn về công dụng thực tế của sản phẩm.

quang-minh-1
quang-minh-2
MC Quang Minh và Vân Hugo bị phạt hơn 100 triệu đồng vụ quảng cáo sữa HIUP

MC Vân Hugo vừa bị xử phạt hành chính số tiền 70 triệu đồng theo khoản 5, Điều 34, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Cùng với đó, BTV Quang Minh và MC Vân Hugo buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là gỡ bỏ nội dung quảng cáo vi phạm và cải chính thông tin sai lệch.

Theo đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, nguyên nhân khiến nhiều người nổi tiếng vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo là do thiếu kiến thức cơ bản về sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các mặt hàng nhạy cảm như thực phẩm, thuốc, dịch vụ khám chữa bệnh... khi nhận lời quảng bá.

Cơ quan này đồng thời khuyến cáo các cá nhân thực hiện quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, bao gồm thành phần, công dụng và các tài liệu liên quan, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh việc phóng đại công dụng sản phẩm vì mục tiêu lợi nhuận hay doanh số.

Hằng