Bruno Guimaraes có thể giúp Man City nâng cấp hàng tiền vệ

Sự im lặng đến mức khó hiểu của Manchester City có thể khiến những người hâm mộ câu lạc bộ này cảm thấy khó hiểu. Dù xét trên nhiều khía cạnh, “The Citizens” vẫn sở hữu chất lượng và chiều sâu đội hình thuộc top đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nếu muốn duy trì thành công, họ cần mang về một vài tân binh chất lượng.

Manchester City có thể mang về Bruno Guimaraes để tăng cường hàng tiền vệ.

Cái tên đáng chú ý mà đội chủ sân Etihad mang về từ Troyes, Savio giúp huấn luyện viên Pep Guardiola có thêm lựa chọn ở hai hành lang biên, trong bối cảnh Jack Grealish ngày càng tụt dốc về mặt phong độ. Nhưng đó không phải vị trí duy nhất mà nhà cầm quân 52 tuổi cần tăng cường hè này.

Ở hàng tiền vệ, sau khi để Ilkay Gundogan chuyển tới Barcelona, dù đã chi ra 53 triệu bảng mang về Matheus Nunes, nhằm khỏa lấp vai trò của cầu thủ người Đức, tuy nhiên, ngôi sao đến từ Wolverhampton vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật mà Pep Guardiola mong muốn.

“The Citizens” cần sớm mang về một cái tên đủ đẳng cấp để kết hợp cùng với Rodri ở khu vực trung lộ, thậm chí còn sẵn sàng thay thế trong trường hợp cầu thủ mang áo số 16 vắng mặt bởi chấn thương cũng như thẻ phạt. Và trên bình diện Ngoại hạng Anh hiện tại, không ai phù hợp hơn Bruno Guimaraes.

Kể từ khi gia nhập đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vào tháng 1/ 2022 với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 40 triệu bảng, cầu thủ người Brazil đã có 107 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 17 bàn thắng và 16 pha kiến ​​tạo. Nhưng đó không phải tất cả những gì mà anh mang lại.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Eddie Howe, tiền vệ sinh năm 1997 dần hoàn thiện kỹ năng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, Bruno Guimaraes thực hiện 42 đường chuyền mang tính quyết định, sở hữu 114 lần tắc bóng và đánh chặn.

Cầu thủ mang áo số 39 tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ, hung hăng và sẵn sàng làm tất cả để giành lại quyền kiểm soát bóng. Anh chơi linh hoạt và cần mẫn, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, giúp Newcastle United chiếm thế chủ động nhờ những đường chuyền có độ chính xác cao.

Manchester City cần Bruno Guimaraes để bổ sung hàng tiền vệ.

Tinh thần chiến đấu cũng như kinh nghiệm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh cũng sẽ giúp Bruno Guimaraes dễ dàng thích nghi với việc chuyển đến một đội bóng luôn đòi hỏi trình độ cao như Manchester City. Anh biết phải làm gì để thể hiện tầm quan trọng của mình tại sân Etihad.

Xét trên mọi yếu tố đó, có thể khẳng định cầu thủ người Brazil sẽ là một bản hợp đồng chất lượng dành cho Manchester City. Mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 80 triệu bảng chắc chắn không phải vấn đề nếu huấn luyện viên Pep Guardiola hứng thú với thương vụ này.