Câu trả lời có tại sự kiện “Breakthrough In The New Playground" được tổ chức bởi Heat Creative, bảo trợ truyền thông trên Network Beatvn và đồng hành tài trợ bởi nhà tài trợ kim cương công ty Mỹ phẩm thiên nhiên Mela và nhà tài trợ kim cương công ty Quảng cáo 1 Click Agency diễn ra tại TP. HCM ngày 26/8/2022.
Tiêu đề : Nhãn hàng, KOC, MCN còn thiếu sân chơi giúp nhanh “chốt đơn”, bùng nổ doanh số
Mạng xã hội bùng nổ kéo theo sự phát triển của ngành thương mại điện tử, khiến việc mua sắm, chốt đơn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, cả cho người bán lẫn người mua. Từ những thao tác bán hàng đơn giản nhất như up hình, điền thông tin sản phẩm, tư vấn… chốt đơn, cho tới hình thức tiện dụng, thần tốc nhất là “livestream” tương tác trực tiếp với người mua…đều đem lại hiệu quả cao cho nhà sản xuất, nhãn hàng, các kênh thương mại điện tử hay những KOC hỗ trợ quảng bá sản phẩm…
Hiện ở Việt Nam, có khoảng 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, với sự tham gia của 50.000 nhà cung ứng sản phẩm. Đây là con số hứa hẹn, thị trường livestream tại Việt Nam, một ngày nào đó có thể phát triển thành kênh Social Commerce riêng biệt.
Tận dụng lợi thế là một creator trong ngành thực phẩm, có hơn 1,6 triệu người theo dõi trên TikTok, Bếp Trưởng Review đã thành công khi quảng bá sản phẩm “sốt chấm ba đời”. Chỉ với hơn 1h livestream bán hàng, Bếp Trưởng Review đã mang về doanh thu hơn 100.000.000 VNĐ cùng hơn 2000 đơn hàng mỗi ngày.
Dh Foods là thương hiệu gia vị quen thuộc với người tiêu dùng Việt qua các sản phẩm như muối tôm Tây Ninh, muối ớt chanh Nha Trang… Trước hạn chế của kênh bán lẻ truyền thống, Dh Foods đã đẩy mạnh livestream trên các sàn thương mại điện tử. Trung bình, doanh số bán hàng qua kênh livestream của thương hiệu này đạt tới 500.000.000 -700.000.000 VNĐ một ngày.
Ngay sát Việt Nam, thị trường Trung Quốc với dân số lên tới gần 1,5 tỷ người được coi là thị trường tiêu dùng lớn nhất và tiềm năng trên thế giới đã dẫn đầu xu thế livestream bán hàng cách đây vài năm. Thị trường Livestream ở Trung Quốc phát triển mạnh mẽ nhờ sự lớn mạnh thần tốc của các nền tảng như TikTok, Taobao… với số lượng user lên tới hơn 384.000.000 người. Trong đó, có tới hơn 700.000.000 người xem livestream mỗi năm, đem về doanh thu hơn 30 tỷ USD cho các nhà bán hàng.
Được biết đến với biệt danh “Vua son môi”, Lý Giai Kỳ từng bán hết 15.000 cây son chỉ trong 5 phút livestream. Vào đêm mua sắm toàn cầu năm 2020, buổi phát trực tiếp của Lý Giai Kỳ đã thu hút hơn 140.000.000 người xem với doanh số khổng lồ thu về từ hơn 10 triệu sản phẩm bán ra.
Thị trường Livestream có tiềm năng to lớn như vậy nhưng hiện ở Việt Nam, không có nhiều nhãn hàng, KOC cũng như MCN nhận ra, và tận dụng tối đa lợi thế để thúc đẩy doanh số. Đặc biệt, nếu như cả ba nhân tố trên có nhiều cơ hội giao lưu, gặp gỡ, sức mạnh của Livestream sẽ như “vũ bão” giúp thúc đẩy doanh số, tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân cho các nhà bán hàng.
Nắm bắt được nhu cầu đó, Heat Creative và Co - Founder Trương Tuấn - Giám đốc sáng tạo Beatvn - với kinh nghiệm 20 năm xây dựng cộng đồng đã tạo nên một sân chơi dành riêng cho các KOC, Nhãn hàng và MCN. Thông tin được công bố chi tiết trong sự kiện “Breakthrough In The New Playground” diễn ra tại TP. HCM ngày 26/8 tại Pullman 148 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.
Nhãn hàng, KOC, MCN được gì khi tham gia sự kiện “Breakthrough In The New Playground”?
Là một cái tên “vừa quen vừa lạ”, hoạt động livestream bán hàng trên TikTok Shop sẽ được các chuyên gia giải mã tại sự kiện "Breakthrough In The New Playground". Dưới góc nhìn của các chuyên gia trong cuộc như các Nhãn hàng, KOC và MCN, người tham gia sự kiện sẽ thu nhận được kiến thức thực tế từ trải nghiệm và chia sẻ của những MCN, TikTok Shop Partner, KOC và Brand thành công với doanh số bán hàng khủng.
- Cách làm truyền thông trên nền tảng TikTok;
- Cách tận dụng những lợi thế của nền tảng TikTok Shop để bán hàng;
- Cách giao tiếp với khách hàng;
- Cách họ chốt đơn để đạt doanh số mơ ước;
- Cách để khách hàng nhớ lâu và quay trở lại…
Hiện, nhiều nhãn hàng hay MCN đều đang loay hoay tìm hướng đi, giải pháp, cách thức…marketing và bán hàng mới, dựa trên việc tận dụng sức mạnh của các nền tảng số và hiệu ứng đám đông trên các nền tảng mạng xã hội. Kiến thức cũng như các bài học kinh nghiệm thực chiến của lĩnh vực này còn rời rạc, thiếu tính hệ thống và logic để nhãn hàng, MCN có thể áp dụng. Nắm bắt được khao khát đó, sự kiện "Breakthrough In The New Playground" chính là nơi MCN, nhãn hàng có thể lĩnh hội thông tin, kiến thức, kinh nghiệm một cách nhanh nhất, hệ thống nhất, đơn giản và cũng hiệu quả nhất.
Sân chơi hứa hẹn sẽ là cú nổ lớn, giúp các nhãn hàng giải quyết bài toán Marketing hiệu quả và bán hàng tối ưu, mở ra một hướng đi mới cho các MCN và tăng thêm thu nhập cho những KOC.
Ngoài ra, sự kiện còn dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho những khách tham dự có mã số may mắn cùng cơ hội hợp tác, cơ hội kinh doanh rộng mở cho những thành viên hứng thú với phương thức kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội.
Sự kiện “Breakthrough In The New Playground” diễn ra tại TP. HCM ngày 26/8 tại Pullman 148 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, hứa hẹn sẽ là “cú nổ lớn” giúp “bùng nổ doanh số” cho cả nhãn hàng, MCN cũng như các KOC. Sự kiện được tổ chức bởi Heat Creative, bảo trợ truyền thông bởi Beatvn, đồng hành bởi nhà tài trợ kim cương: Công ty Mỹ phẩm thiên nhiên Mela và nhà tài trợ kim cương: Công ty Quảng cáo 1 Click Agency. ” |
Shoppertainment sẽ dẫn đầu xu hướng, mang đến cơ hội nghìn tỷ USD cho thị trường Châu Á - TBD
(Techz.vn) TikTok và Tập đoàn tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) chính thức công bố báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" (Tạm dịch: Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng nghìn tỷ đô la cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương).