Bóng đá Campuchia tiết lộ bất ngờ về mục tiêu 'săn huy chương' ở SEA Games 32

Lãnh đạo đứng đầu bóng đá Campuchia tiết lộ đã chuẩn bị hơn 10 năm cho mục tiêu giành huy chương ở SEA Games 32.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể Thao Đông Nam Á (SEA Games 32) với tư cách chủ nhà, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) mới đây đã tổ chức Đại hội FFC với sự góp mặt của các tổ chức lớn từ phía Campuchia là Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia, Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia (NOCC).

Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của các đại diện tổ chức bóng đá khu vực và châu lục, bao gồm: Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Đáng chú ý, ông Sao Sokha - Chủ tịch FFC đã có tiết lộ bất ngờ trong bài phát biểu của mình tại Đại hội FFC lần thứ 17. Cụ thể, Chủ tịch Sao Sokha cho biết, nền bóng đá “xứ triệu voi” đã chuẩn bị hơn 10 năm qua để nuôi hi vọng đội tuyển U22 hoàn thành được mục tiêu giành huy chương ở SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà.

img
Bóng đá Campuchia chuẩn bị hơn 10 năm cho cho mục tiêu giành huy chương SEA Games. (Ảnh: AFC)

Trong quá khứ, tổ chức bóng đá nước này đã tích cực xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng cũng như tổ chức các giải đấu quốc tế nhằm tìm kiếm, sàng lọc và hình thành đội tuyển U22 giàu tính cạnh tranh. 

Được biết, đã 64 năm kể từ năm 1959, Campuchia mới lại có vinh dự đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Do vậy, cũng không quá khó hiểu khi FFC đặt mục tiêu nằm trong tốp huy chương ở kỳ SEA Games đầu tiên tổ chức trên sân nhà. 

Chia sẻ thêm tại Đại hội, ông Sokha cho biết thêm:  “SEA Games là một cuộc thi có tính cạnh tranh rất gắt gao. Các đối thủ đang chạy thì Campuchia cũng đang chạy, mặc dù họ bắt đầu chạy trước chúng ta. 

U22 Campuchia không được sợ hãi ngay cả khi toàn đội có thể thua ở trận đấu, bởi vì trong thể thao không có chỗ cho sự sợ hãi. Khi trận đấu kết thúc sau 90 phút, chúng ta sẽ biết ai thắng ai thua”.

img
HLV Keisuke Honda dẫn dắt Campuchia ở SEA Games 32. (Ảnh: FFC)

Tại SEA Games 32, đội bóng xứ triệu voi được  dẫn dắt bởi HLV Keisuke Honda - vị thuyền trưởng người Nhật Bản không quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Nói về mục tiêu giành huy chương, Chủ tịch FFC nhấn mạnh: “FFC đã đặt mục tiêu giành huy chương. Điều đó có xảy ra hay không phụ thuộc vào các trận đấu thực tế. Hiện tại, SEA Games 2023 vẫn chưa bắt đầu, nên chưa thể nói chúng tôi mạnh như thế nào. Toàn đội đã chuẩn bị mọi thứ”.

Được biết, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5-17/5/2023, trong đó môn bóng đá nam dự kiến khởi tranh vào ngày 29/4. Về phía Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang trong giai đoạn tập huấn, đoàn quân áo đỏ sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup vào cuối tháng 3 trước khi lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32.

VIDEO: Quang Hải và đồng đội ăn mừng cuồng nhiệt sau thắng lợi tại Ligue 2