Bóng chày TPHCM: Bổ sung nhân sự, chuẩn bị lực lượng hướng đến Giải Vô địch Quốc gia và Indoor Games

Ngày 17/7, tại Trung tâm HL&TĐ TDTT TPHCM (Số 2 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11) đã diễn ra cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của Hội Bóng chày TPHCM, đồng thời triển khai công tác 6 tháng cuối năm, bầu thêm nhân sự cho BCH. Trong các công tác có nhiệm vụ quan trọng là chuẩn bị lực lượng cho giải vô địch Quốc gia diễn ra vào cuối tháng 7.

Qua báo cáo, sau thời gian hoạt động số lượng của hội viên Hội Bóng chày TPHCM đã đạt mốc 420 người (gồm 170 hội viên chính thức và 250 hội viên liên kết). Đây được xem là sự phát triển ngày càng mở rộng của hội trong quá trình phát triển phong trào bóng chày tại thành phố.

Cuộc hợp sơ kết tiếp tục đưa ra mục tiêu hoạt động nửa cuối 2024 dành cho Hội Bóng chày TPHCM

Về hoạt động, trong 6 tháng đầu năm, hai CLB Sài Gòn Storm và HCMC Pioneer đã giành HCĐ tại giải bóng chày Saigon Baseball Major Series thuộc hệ thống giải Vietnam Baseball Major Series (VBMS). Bên cạnh đó, trong công tác đào tạo, huấn luyện, Hội cũng triển khai kế hoạch tâp cho đội Baseball-5 Trẻ em VIP nhằm hướng đến Indoor Games 2024 tại Bangkok.

TS Lý Đại Nghĩa, Chủ tịch Hội Bóng chày trao quyết định bổ nhiệm vị trí Chánh văn phòng Hội dành dành cho ThS Huỳnh Thuỵ Thuỷ Chinh

Về nhiệm vụ, ngoài Indoor Games 2024, Hội cũng công bố Quyết định tham dự Giải cúp CLB Bóng chày Quốc gia 2024 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24-28/07 với 2 CLB Sài Gòn Storm và Thunder. Bên cạnh đó, CLB Storm và Pioneer sẽ tiếp tục tham gia vòng Chung kết VMBS dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8.

Bên cạnh kế hoạch chuẩn bị lượng lượng cho những giải đấu quan trọng, Hội Bóng chày cũng bầu ra Chánh văn phòng Hội là ThS Huỳnh Thuỵ Thuỷ Chynh nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao công tác quản lý vận hành ngày càng hiệu quả và phát triển của hội.

CLB Sài Gòn Storm chuẩn bị cho nửa cuối năm với giải quốc gia và vòng Chung kết VBMS

Cuối cùng, về tác giáo dục học đường, Hội dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức kế hoạch, giáo án giảng dạy tại Đại học Hoa Sen nhằm tiếp tục đưa bóng chày ngày càng phát triển thêm sâu rộng.

Có thể thấy, qua 6 tháng đầu nằm, công tác của Hội đã có những thành công trong việc huấn luyện, chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng nửa cuối 2024 với giải vô địch quốc gia, vòng Chung kết VMBS và Indoor Games 2024.

Thanh Thiên