Bom tấn chấn động sắp được kích nổ ở Stamford Bridge

Mùa Hè năm nay, dễ dàng khẳng định Chelsea là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên TTCN tại Premier League. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge đã có cho mình tổng cộng 6 tân binh chất lượng, với tổng giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 88 triệu euro (theo dữ liệu từ Transfermarkt). Dù vậy, công cuộc nâng cấp đội hình của The Blues vẫn chưa dừng lại tại đây.

Những ngày sắp tới, Chelsea sẽ sớm công bố chính thức 2 tân binh tiếp theo mang tên Filip Jorgensen và Aaron Anselmino. Theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, The Blues đều đã đạt được toàn bộ thỏa thuận với Villarreal lẫn Boca Juniors để tiến hành thực hiện hai thương vụ này, và dự kiến họ sẽ bỏ ra gần 45 triệu euro để đưa Jorgensen và Anselmino đến với Stamford Bridge. Và sau hai bản hợp đồng kể trên, có lẽ sẽ đến lúc Chelsea kích nổ một bom tấn.

Chelsea trở lại với kế hoạch chiêu mộ Osimhen.

Tưởng chừng như đang trên đường chuyển đến Paris Saint-Germain sau khi "bật đèn xanh" cho Gã nhà giàu nước Pháp, rốt cuộc thì Osimhen vẫn đang bị kẹt lại ở Napoli khi công cuộc đàm phán giữa hai câu lạc bộ không mang đến kết quả. Được biết, PSG không muốn kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có trị giá lên đến 130 triệu euro của Osimhen, đồng thời, họ cũng không chấp nhận đưa Lee Kang-in vào một phần thỏa thuận như yêu cầu của Napoli. Vì vậy, thương vụ này tạm thời xem như đã sụp đổ.

Việc PSG rời khỏi bàn đàm phán đã trực tiếp mang đến cơ hội cho Chelsea, đội bóng đã luôn xem Osimhen như mục tiêu hàng đầu của mình. Trước đó, theo xác nhận từ Romano thì The Blues đang nắm trong tay một cầu thủ mà Napoli khao khát: Romelu Lukaku, người được HLV Antonio Conte nhắm đến như phương án số một để thay thế Osimhen. Và trái với trường hợp của Lee Kang-in, Chelsea đã sẵn sàng đáp ứng những gì Napoli cần, khi họ đang tính đến phương án gửi đi lời đề nghị gồm sự phục vụ của Lukaku và một khoản phí nhất định.

Chelsea không ngại "hy sinh" Lukaku vì Osimhen.

Với việc Osimhen đã xác định rời đi, Napoli thực sự cần phải bán đi chân sút người Nigeria ngay trong mùa Hè này. Hiện tại, rõ ràng họ cũng không còn nhiều lựa chọn sau khi các cuộc đàm phán với PSG đổ vỡ, nên chắc chắn CLB xứ Naples sẽ phải cân nhắc đến đề xuất của Chelsea - đặc biệt là khi Lukaku được The Blues gán trực tiếp vào thỏa thuận này. Nhìn chung, đây là một lời đề nghị mang đến lợi ích cho cả Napoli lẫn Chelsea, khi họ đều có được những cầu thủ mà mình mong muốn, dù mức phí chuyển nhượng có thể vẫn sẽ là vấn đề.

Chưa rõ Chelsea đang định giá Lukaku ở mức nào, nhưng dự kiến họ buộc phải chi trả thêm một khoản phí không hề nhỏ cho Napoli bởi Osimhen có giá trị lên đến 130 triệu euro. Tuy nhiên, trước thái độ hợp tác của Chelsea khi sẵn sàng "hy sinh" Lukaku, không loại trừ khả năng Napoli cũng sẽ giảm đi phần nào mức phí mà mình yêu cầu, để tránh khỏi một cuộc đổ vỡ lần hai sau những gì diễn ra với PSG.