Bộ phận của con cá được ví như tổ yến, nhân sâm, trước hay bị bỏ đi, giờ bán vài triệu đồng một kg

Thứ này từng được coi là phụ phẩm bỏ đi nhưng hiện tại được bán với giá khá đắt đỏ.

Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng. Phần được nhiều người sử dụng nhất chính là thịt cá. Các bộ phận khác của con cá thường bị bỏ đi. Trong đó, phần bong bong cá rất ít khi được chú ý. Nếu không biết cách chế biến, bong bóng cá sẽ có mùi tanh nồng, khó ăn. Do đó, mọi người có xu hướng bỏ phần này đi.

Tuy nhiên, đây lại là bộ phận quý giá, thậm chí có giá bán khá cao.

Bong bóng cá thường có hình dài, căng phồng, là một lớp màng trắng trông mỏng mạnh nhưng khá dai. Bộ phận này của con cá giàu collagen, gelatin, vitamin và các dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe.

Bong bóng cá được coi là thực phẩm bổ dưỡng.

Bong bóng cá được coi là thực phẩm bổ dưỡng.

Ăn bong bóng cá giúp bổ can thận, cường eo, dưỡng ẩm, làm đẹp da.

Bong bóng cá thường không được sử dụng trực tiếp mà sẽ được làm sạch, phơi khô, sấy khô hoặc chiên sơ. Tùy theo bong bóng của loại cá nào mà giá cả cũng sẽ khác nhau. Bong bóng của các loại cá phổ biến như cá rô phi, cá chép, cá trắm có giá khá rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng/kg, có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ.

Trong khi đó, bong bóng của các loại cá như cá lạc, cá đường, cá chẽm, cá tầm, cá ngữ sẽ có giá cao hơn, dao động từ 1 triệu đến chục triệu đồng một kg.

Đắt nhất thường là bong bóng cá sủ vàng. Đây là loại chế phẩm có độ quý hiếm và dinh dưỡng cao, được nhiều người săn lùng. Nó được xếp ngang hàng như nhân sâm, tổ yến, có tác dụng bồi bổ gan, thận, giúp phục hồi sức khỏe. 500 gram bong bóng cá sủ vàng có đến 442 gram đạm. Loại bong bong cá này còn được coi là dược liệu.

Bong bóng cá phơi khô được bán với giá khá cao.

Bong bóng cá phơi khô được bán với giá khá cao.

Bong bóng cá có hàm lượng arginine cao có tác dụng hỗ trợ duy trì chức năng của mạch máu. Nó còn chứa nhiều vitamin giúp cải thiện trí não, tăng cường độ dẻo dai, giảm thiểu mệt mỏi... Bong bóng cá còn cung cấp các nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể.

Trong y học hiện đại, bong bong cá sủ vàng được sử dụng để sản xuất chỉ khâu tự tiêu trong phẫu thuật.

1kg bong bóng cá sủ vàng thậm chí đã từng được bán với giá 45.000-55.000 USD/kg (khoảng 1-1,2 tỷ đồng), tùy theo độ dài của bong bóng.

Để có một kilogram bong bóng cá khô cần có 5-7kg bong bóng tươi.

Đối với một số người, bong bóng cá không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn được coi là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng. Người ta có thể sử dụng cá loại bong bóng cá đắt tiền làm quà tặng tại sự kiện quan trọng.